Tin mới

Sau cáo buộc Ukraine kích động phá hoại, Nga tập trận tại biển Đen

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:26 (GMT+7)

Một ngày sau khi tuyên bố cáo buộc chính Ukraine là bên đứng sau kích động các cuộc "khủng bố" hôm vừa rồi tại bán đảo Crimea, Nga ngay lập tức đã có động thái đáp trả đầu tiên với cuộc tập trận tại biển Đen

Một ngày sau khi tuyên bố cáo buộc chính Ukraine là bên đứng sau kích động các cuộc "khủng bố" hôm vừa rồi tại bán đảo Crimea, Nga ngay lập tức đã có động thái đáp trả đầu tiên với cuộc tập trận tại biển Đen.

Các tàu chiến của Hạm đội biển Đen đóng quân tại Sevastopol. Ảnh: RA

Reuters dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay hải quân nước này sẽ bắt đầu cuộc tập trận nhằm rèn luyện khả năng đáp trả các cuộc tấn công dưới nước của những kẻ phá hoại.

Hoạt động kéo dài từ ngày 11 đến 13/8, là một phần trong chuỗi các cuộc tập trận hải quân Kavkaz 2016 đã được Bộ Quốc phòng Nga lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra tập trận khiến giới chức Ukraine lo ngại rằng các hoạt động quân sự có thể leo thang nhanh chóng thành một cuộc xung đột trực tiếp với Nga.

Biển Đen, khu vực diễn ra hoạt động này, nằm ngoài khơi bán đảo Crimea, nơi đóng quân của hạm đội Biển Đen Nga.

Những động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đã ngăn chặn âm mưu phá hoại Crimea của một nhóm người chịu sự chỉ đạo từ Kiev. Tuy nhiên, Kiev bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Moscow đang tìm cớ để đe dọa quân sự Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội gần Crimea ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Ukraine cũng tăng cường binh sĩ và các thiết bị quân sự đến khu vực biên giới với Nga.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news