Tin mới

Sau nghi vấn bị thanh trừng, cô ruột Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện

Thứ hai, 13/10/2014, 10:42 (GMT+7)

Sau nghi vấn bị thanh trừng, bà Kim Kyong-hui, cô ruột lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ tái xuất hiện hôm 12/10 trong một bộ phim tài liệu trên kênh truyền hình nhà nước.

Sau nghi vấn bị thanh trừng, bà Kim Kyong-hui, cô ruột lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ tái xuất hiện hôm 12/10 trong một bộ phim tài liệu trên kênh truyền hình nhà nước.

Bà Kim Kyong-hui, 68 tuổi, cô của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, em gái ông Kim Jong-il đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi chồng bà, ông Jang Song-thaek bị hành quyết hồi năm ngoái vì tội "phản quốc", theo Yonhap.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy bà Kim trên truyền hình là hôm 29/4, khi truyền hình nhà nước Triều Tiên phát hành một bộ phim tài liệu về những nỗ lực của Kim Jong-un nhằm thúc đẩy sự phát triển của thể thao.

Bà Kim Kyong-hui, cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã bất ngờ xuất hiện trên truyền hình

Tuy nhiên, hôm chủ nhật vừa qua (12/10), Kim Kyong-hui một lần nữa xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước trong bộ phim tài liệu được phát lại. Điều này giúp củng cố nhận định cho rằng bà không hề bị loại bỏ khỏi tầng lớp quyền lực của đất nước, bất chấp việc ông Jang Song-thaek, người chồng quá cố của bà, bị hành quyết hồi năm ngoái.

Những suy đoán về việc cô của ông Kim Jong-un bị tước bỏ quyền lực, thậm chí là bị thanh trừng bắt đầu lan truyền khi đài truyền hình thay thế những cảnh quay của bà trong bộ phim tài liệu khác phát sóng ngày 15/4. Bình Nhưỡng thường thể hiện việc loại trừ những thành viên cấp cao của chính phủ bằng cách xóa bỏ các hình ảnh liên quan đến họ.

 

Tờ Chosun Ilbo khi đó dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Có vẻ như Kim Kyong-hui đã không còn giữ vị trí quan trọng trong đảng, nhưng chúng tôi vẫn cần phải xác nhận thêm liệu có phải bà đã bị thanh trừng không".

Kim Kyong-hui được nhìn thấy lần cuối ở nơi công cộng tại một buổi hòa nhạc vào ngày 9/9/2013. Tên bà có trong danh sách những quan chức hàng đầu trong ủy ban tổ chức tang lễ nhà nước cho đảng viên Đảng lao động Kim Kuk-thae, nhưng bà đã không xuất hiện .
Vào thời điểm đó xuất hiện tin đồn rằng bà đã chết hoặc bị bệnh nặng.

Bà Kim Kyong-hui, cựu bí thư cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên, hiện tại được cho là đã rút khỏi cương vị của mình do các vấn đề sức khỏe. Hồi đầu tháng, một nguồn thạo tin khẳng định một bác sĩ tim mạch người Mỹ gốc Hàn đã tới Bình Nhưỡng để điều trị cho bà. Động thái này làm gia tăng nghi vấn rằng bà đang lâm vào tình trạng nguy kịch.

 

Yên Yên (Nguồn: Yonhap)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news