Tin mới

Sau 'thần đồng' Suphanat, U22 Thái Lan nhận thêm cú sốc lớn trước thềm SEA Games 32

Thứ tư, 12/04/2023, 18:05 (GMT+7)

Theo đó, tiền vệ Airfan Doloh bị chấn thương nặng đứt dây chằng mắt cá chân và không thể dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan.

Trong trận Buriram United thắng Lampang 2-0 tối 9/4, tiền vệ Airfan Doloh được tung vào sân ở phút 84 thay đồng đội Supachai Chaided. Nhưng sau trận đấu, người hâm mộ Thái Lan trông thấy Airfan Doloh và cả người đồng đội Suphanat Mueanta đều tập tễnh rời sân và di chuyển bằng nạng.

Sau 'thần đồng' Suphanat, U22 Thái Lan mất thêm đội trưởng Airfan Doloh. Ảnh: Buriram United
Sau "thần đồng" Suphanat, U22 Thái Lan mất thêm đội trưởng Airfan Doloh. Ảnh: Buriram United

Cụ thể, tờ SMMSPORT cho biết: "Trong ngày 10.4, qua kiểm tra CLB Buriram United cho biết Airfan Doloh đã bị đứt dây chằng mắt cá chân, phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 4 đến 6 tuần, coi như sớm nói lời chia tay SEA Games 32. Trong khi đó, liên quan tiền đạo Suphanat Mueanta cũng bị chấn thương, nhưng phải chờ CLB Buriram United đánh giá lại mức độ cụ thể".

Trước đó, tờ Matichon xác nhận Suphanat sẽ không tham dự SEA Games 32: "Chủ tịch Buriram United, Newin Chidchob sẽ không để Suphanat dự SEA Games 32. Thay vào đó, CLB đang có kế hoạch đưa thần đồng bóng đá Thái Lan sang châu Âu tập luyện. HLV Issara Sritaro đã có buổi nói chuyện với Chủ tịch Newin Chidchob vì rất cần sự có mặt của Suphanat ở SEA Games 32. Nhưng người đứng đầu Buriram khẳng định, giải đấu trùng với thời gian Suphanat sang châu Âu, không có cách nào thu xếp được".

Việc không có sự phục vụ của Suphanat đã được HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan dự tính từ trước. Nhưng việc mất thêm Airfan Doloh thực sự là hung tin với chiến lược gia này. Bởi cầu thủ của Buriram là đội trưởng cũng như là nhân tố không thể thiếu ở giải giao hữu Doha Cup 2023 vừa qua, với các kết quả hòa Ả Rập Xê Út 2-2, thắng Qatar 1-0 và thua Kuwait 0-1, xếp hạng 4 chung cuộc.

U22 Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn trước SEA Games 32. Ảnh: Internet
U22 Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn trước SEA Games 32. Ảnh: Internet

Mặt khác, HLV Issara Sritaro đang gặp nhiều khó khăn trong việc triệu tập cầu thủ dự SEA Games 32 vì giải đấu không trùng lịch FIFA Days nên các CLB Thái Lan không bắt buộc phải nhả quân. Tờ Siam Sports giải thích thêm, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và ban tổ chức Thai League chỉ ưu tiên cho các giải đấu cấp châu Á trở lên. Vì thế, để có quân, HLV Issara Sritaro phải đàm phán với từng CLB để xin nhả người.

Ban huấn luyện U22 Thái Lan cũng chuẩn bị cho kịch bản khó gọi người này bằng ba phương án: chắc chắn tham dự, có thể tham dự và khó tham dự. "Chúng tôi dự kiến có từ bảy đến tám cầu thủ thuộc đội hình chính vừa đấu ở Doha Cup 2023", HLV Issara nói với Thairath. "Ngoài ra, đội sẽ có từ ba đến bốn người thường dự bị".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news