Tin mới

Sau Thủy Tiên, Hoài Linh, VTV tiếp tục điểm danh đến Angela Phương Trinh, Lê Bê La

Thứ năm, 30/09/2021, 11:13 (GMT+7)

Hàng loạt nghệ sĩ Việt liên tục xuất hiện trên sóng của VTV trong thời gian gần đây.

Sau những ồn ào chuyện Từ thiện, Thủy Tiên, Hoài Linh xuất hiện trên sóng của Đài truyền hình quốc gia, mới đây, trong chương trình Đối Diện: Dọn Rác Trên Không Gian Mạng tiếp tục điểm hàng loạt cái tên như Phí Phương Anh, Angela Phương Trinh,... vì chia sẻ tin giả hay có phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội

Trong chương trình này, khi nhắc đến việc chia sẻ tin giả không có kiểm chứng gây hoang mang trên mạng xã hội thì cái tên Angela Phương Trinh và Lê Bê La đã bị nêu đích danh. Hai diễn viên này đã đăng bài liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa Covid-19 gây phẫn nộ dư luận.

Angela Phương Trinh và Lê Bê La đã bị nêu đích danh.
Angela Phương Trinh và Lê Bê La đã bị nêu đích danh.

Bên cạnh đó là những phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội cũng bị đưa ra để bình luận. "Chưa bao giờ, những cuộc khẩu chiến,  công kích, bới móc nhau xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội thời gian qua cuốn theo nhiều người nổi tiếng, người của công chúng. Đáng báo động, những livestream kiểu như vậy có hàng trăm nghìn người theo dõi.

Theo sau họ là vô số lời nói tục, chửi thề, phát ngôn gây sốc, những bình luận miệt thị tạo nên đống rác ngôn từ khổng lồ gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường mạng.", BTV Kim Ngân bình luận. Đồng thời, những hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Trang Trần livestream nói tục cũng được đưa ra minh họa cho lời bình.

Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Trang Trần cũng bị đem làm ảnh minh họa.
Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Trang Trần cũng bị đem làm ảnh minh họa.

VTV còn nhắc đến những sản phẩm âm nhạc có nội dung "dung tục, nhảm nhí. "Âm nhạc vốn đẹp đẽ cũng bị biến thành thứ xấu xa, bẩn thỉu khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ngán ngẩm thốt lên: 'Đừng biến nó thành vũ khí để thóa mạ lăng nhục nhau rồi đội lốt sản phẩm âm nhạc, bởi âm nhạc là phải đẹp".

Chỉ đích danh sản phẩm âm nhạc của Phí Phương Anh với MV "Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em", VTV bình luận: "Ra đời cách đây vài tháng, ca khúc này đã có hơn 6 triệu lượt xem. Trên nền nhạc sôi động, thời thượng là những ca từ hết sức nhảm nhí, dung tục".

Sản phẩm âm nhạc của Phí Phương Anh cũng bị lên án.
Sản phẩm âm nhạc của Phí Phương Anh cũng bị lên án.

Còn với Bình Gold cùng MV Lái Máy Bay, chương trình cho hay: "Những hình ảnh và ca từ này có thể khiến bất cứ ông bố, bà mẹ nào rùng mình lo sợ nếu con mình xem và học theo. Thế nhưng những sản phẩm ấy lại đường hoàng tồn tại trên MXH cả năm qua với hàng chục triệu lượt xem". 

"Thậm chí âm nhạc còn trở thành công cụ để đả phá, mạt sát lẫn nhau. Điển hình là trận chiến nảy lửa giữa 2 rapper nổi tiếng là Torai9 và Rhymastic cuối năm ngoái", VTV nêu rõ.

Bên cạnh đó, trong chương trình này cũng nhắc đến chuyện Trung Quốc đang mạnh mẽ có những hành động xử lý thông tin xấu độc ảnh hưởng trên không gian mạng. "Cụm từ phong sát được ví như bàn tay sắt trừng phạt trên mọi phương diện với những đối tượng, trong đó có các nghệ sĩ vi phạm pháp luật, có hành vi lệch chuẩn về đạo đức, phát tán thông tin, hình ảnh nhạy cảm dung tục", BTV Quang Anh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news