Tin mới

Sẽ không còn chuyện Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng!

Thứ ba, 07/12/2021, 19:03 (GMT+7)

Trong những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, sẽ không còn chuyện Quốc ca nước nhà bị tắt tiếng, đó là tuyên bố của đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng AFF Cup 2020.

Chiều 7/12, công ty Next Media, đơn vị giữ bản quyền AFF Cup 2020 và chủ kênh YouTube Next Sports thông báo quốc ca Việt Nam sẽ vang lên trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển, không còn bị tắt tiếng như trong trận đấu gặp đội tuyển Lào tối 6/12. 

Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng khiến người hâm mộ bức xúc.
Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng khiến người hâm mộ bức xúc.

Sáng cùng ngày, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trong trận đấu tối qua. Theo đó, ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Luật pháp Việt Nam nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật. Vì vậy, Bộ yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ  chức thực hiện nghiêm, không được có bất cứ hành vi nào ngăn phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Sẽ không còn chuyện Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng! - Ảnh 1

Tối qua, người hâm mộ bóng đá nước nhà được một phen ngơ ngác, sau đó là bức xúc khi không nghe được các cầu thủ hát Quốc ca vì lý do bản quyền âm nhạc. Bài "Tiến quân ca" do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác có 2 bản quyền. Bản sáng tác đã được gia đình cố nhạc sĩ hiến tặng cho nhân dân Việt Nam vào năm 2016. Bản ghi âm do phía Hồ Gươm Audio sản xuất đã ủy quyền cho BH Media quản lý dựa theo Luật Sở hữu trí tuệ. Như vậy, nếu có kênh YouTube nào sử dụng bản ghi này thì sẽ bị đánh bản quyền. 

Tuy nhiên, dù trận đấu giữa Việt Nam và Lào tối qua không bị đánh bản quyền Tiến Quân Ca nhưng đơn vị tiếp sóng đã chủ động tắt tiếng để phòng xa.

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news