Tin mới

Mất 3 năm để lại ghi bàn cho ĐT Việt Nam, Văn Đức có màn ăn mừng đầy ý nghĩa

Thứ ba, 07/12/2021, 09:14 (GMT+7)

Sau 3 năm ròng rã trải qua 17 trận "tịt ngòi", phải đến trận thứ 18 ra sân cho ĐT Việt Nam, tiền đạo Phan Văn Đức mới tìm lại cảm giác ghi bàn.

Highlights Việt Nam vs Lào:

Trong trận mở màn AFF Cup 2021 gặp ĐT Lào tối qua 6/12, Phan Văn Đức đã được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ngay từ đầu, sát cánh cùng Tiến Linh và Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam. Trước một đối thủ yếu như Lào, Phan Văn Đức đã nỗ lực hết mình và thể hiện một màn trình diễn nổi bật trên sân. Khoảnh khắc người hâm mộ phải nhắc tên anh nhiều nhất chính là phút thứ 55, khi Văn Đức bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 sau quả tạt rất đẹp của Hồ Tấn Tài.

Màn trình diễn nói trên đã giúp Phan Văn Đức được BTC vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Và đó cũng mới là pha lập công đầu tiên của Văn Đức sau 17 trận đấu tịt ngòi liên tiếp trong màu áo ĐT Việt Nam. Lần gần nhất anh ghi bàn cho ĐTQG đã cách đây 3 năm. Đó là bàn thắng được ghi vào ngày 02/12/2018, khi Văn Đức ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Văn Đức dành tặng bàn thắng cho vợ con của mình - Ảnh: Thanhnien
Văn Đức dành tặng bàn thắng cho vợ con của mình - Ảnh: Thanhnien

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2018 đến nay, miễn là có được thể lực và sức khỏe tốt nhất, Văn Đức luôn là quân bài quan trọng yêu thích của HLV Park Hang Seo. Anh đá chính cả 5 trận tại Asian Cup 2019, nhưng bỏ lỡ 5 trận đấu sau đó tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vì chấn thương. Sau đó Văn Đức trở lại ở loạt trận lượt về của vòng loại này trên đất UAE và thường xuyên được HLV Park sử dụng từ đó đến nay.

Tuy nhiên trái với phong độ tốt tại V-League 2021, Văn Đức dần trở nên nhạt nhòa ở ĐTQG khi đội bóng của chúng ta phải đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu lục và phải chọn lối chơi phòng ngự. Cứ như vậy 17 trận đấu trôi qua và Văn Đức không thể ghi thêm được bàn thắng nào dù luôn được tạo điều kiện ra sân. Sau những thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Văn Đức nhận nhiều chỉ trích và hoài nghi. Chính bản thân anh cũng thừa nhận mình chịu áp lực lớn. 

Bàn thắng này sẽ giúp anh giải tỏa được tâm lý và tự tin hơn trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup - Ảnh: Zing
Bàn thắng này sẽ giúp anh giải tỏa được tâm lý và tự tin hơn trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup - Ảnh: Zing

Vì vậy, bàn thắng vào lưới ĐT Lào chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất lớn với tiền đạo người Nghệ An. Bàn thắng này sẽ giải tỏa tâm lý và đem lại sự tự tin cho Văn Đức để hướng về các trận đấu phía trước. "Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi đã tuân thủ tốt chiến thuật của HLV và cố gắng thể hiện hết mình", Văn Đức chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Ông bố trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An cũng lý giải thêm về màn ăn mừng đặc biệt theo kiểu "bụng bầu" của mình: "Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho con trai tôi. Vợ tôi đang mang thai nên tôi có màn ăn mừng hướng về gia đình". Hiện tại, vợ Văn Đức mang thai bé thứ 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news