Tin mới

Bộ Văn hóa mạnh tay xử lý những MV có nội dung phản cảm, dung tục

Thứ tư, 21/09/2022, 19:33 (GMT+7)

Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ xử lý những MV có nội dung phản cảm, dung tục khiến dư luận phản ứng trong thời gian qua theo quy định pháp luật.

Thời gian gần đây, thị trường âm nhạc xuất hiện nhiều MV  có ngôn từ dung tục, phản cảm khiến dư luận bức xúc. Gần đây, MV Sashimi mới ra mắt của Chi Pu đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt từ Cộng đồng mạng

Hình ảnh trong MV mới của Chi Pu. Ảnh internet
Hình ảnh trong MV mới của Chi Pu. Ảnh internet

Ngoài ra, các MV của Bình Gold cũng gây tranh cãi vì cho rằng có nội dung phảm cảm. Hay 1 tháng trước, Chi Pu ra mắt MV Black Hickey khiến dư luận bức xúc với phân cảnh cô trèo lên bàn và có hành động quyến rũ nhân vật nam trong MV. Dù MV này được ẩn không lâu sau đó những vẫn khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến thực trạng các MV có nội dung phản cảm đang xuất hiện tràn lan, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết lãnh đạo Bộ đã nắm thông tin về các MV gây tranh cãi, có nội dung phản cảm, dung tục khiến dư luận phản ứng trong thời gian qua.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao đổi với Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Ly Ly để xem xét xử lý với từng trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.

MV của Bình Gold gây tranh cãi.
MV của Bình Gold gây tranh cãi.

Trao đổi với Tiền Phong sáng 21/9, bà Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng thông tin đang nghiên cứu, xem xét trước khi đưa ra quyết định xử lý những MV có sai phạm.

Trước đó có nhiều nghệ sĩ đã từng bị xử phạt vì ra mắt MV âm nhạc có nội dung gây tranh cãi. Tiêu biểu như năm 2021, rapper Chị Cả bị xử phạt 45 triệu đồng vì MV Censored có quan điểm lệch lạc, loạn luân hay  nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng vì lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

Gần đây nhất là Sơn Tùng bị xử phạt 70 triệu đồng vì MV There's no one at all mang thông điệp tiêu cực và cảnh tự tử gây “sốc”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chi Pu Sashimi Bình Gold