Tin mới

SEA Games 31 có nguy cơ bị hoãn, HLV Park Hang-seo bớt cơn đau đầu với bóng đá Việt Nam?

Thứ sáu, 04/06/2021, 15:45 (GMT+7)

Nhiều địa phương đăng cai và tổ chức các bộ môn thi đấu của SEA Games 31 đều đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có khả năng phải dời sang năm 2022. Nếu vậy, HLV Park Hang-seo cũng sẽ bớt đi cơn đau đầu với bóng đá Việt Nam.

Dự kiến diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12, SEA Games 31 gồm 40 bộ môn và hơn 500 bộ huy chương sẽ được tổ chức ở Hà Nội và một số thành phố lân cận khác. Thế nhưng ngày hội thể thao lớn nhất khu vực đang gặp phải khó khăn trong khâu chuẩn bị vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Dân Trí, ngành thể thao sẽ có cuộc làm việc với cán bộ, ban ngành các địa phương đăng cai tổ chức để có sự thống nhất về vấn đề kiểm soát dịch. Một vấn đề đơn giản nhất nhưng cũng phải tính toán kĩ lưỡng là có cách ly các vận động viên từ Quốc gia khác đến thi đấu hay không.

Ảnh: Sport5
Ảnh: Sport5

Bên cạnh đó, về chuyên môn, các nước trong khu vực đều đang gặp khó khăn trong chuyện tập luyện. Vì vậy để có một kì SEA Games thành tích cao như trước là điều không thể.

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, khó khăn lớn nhất với Ban tổ chức SEA Games 31 đó là làm sao kiểm soát được dịch Covid-19, khi dự kiến có khoảng 20.000 người tham dự đại hội, trong đó có các HLV, VĐV, quan chức, trọng tài, an ninh, y tế… Đó là chưa kể một số lượng rất lớn CĐV đến xem các đội thi đấu.

Trong trường hợp không thể tổ chức, SEA Games 31 sẽ phải dời sang năm 2022, kéo theo nhiều sự thay đổi và sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ chuẩn bị của các đội tuyển cho SEA Games 32 vào năm 2023 dự kiến tại Campuchia.

Dù vậy, nếu dời sang năm sau, HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam lại bất ngờ được hưởng lợi. Cần biết nếu phải đá trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, U22 Việt Nam sẽ kết thúc giải đấu vào ngày 2/12. Trong khi đó chỉ 3 ngày sau, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2020 và bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương.

HLV Park Hang Seo lãnh trọng trách phải vừa bảo vệ tấm HCV SEA Games, vừa bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup. Ảnh: Internet
HLV Park Hang Seo lãnh trọng trách phải vừa bảo vệ tấm HCV SEA Games, vừa bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup. Ảnh: Internet

Thời gian chuẩn bị rất ngắn, trong khi VFF muốn cả hai giải đấu đều có những lực lượng mạnh nhất. Do đó nếu SEA Games 31 phải dời lịch, thầy Park sẽ có sự chuyên tâm hơn cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news