Tin mới

SEA Games 31: Nhan sắc 'Hot girl' mở hàng HCV cho Taekwondo Việt Nam

Thứ hai, 16/05/2022, 14:55 (GMT+7)

Chiều 16/5, Châu Tuyết Vân và đồng đội đã giúp Taekwondo Việt Nam giành HCV ở nội dung quyền sáng tạo nữ. Bên cạnh đó, tính đến 15h00 ngày 16/5 đoàn thể thao Việt Nam đã có được 76 tấm HCV và tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Làm quen với bộ môn Taekwondo từ năm 7 tuổi, Châu Tuyết Vân đã có trong tay bộ sưu tập thành tích rất đáng ngưỡng mộ mà mọi VĐV đều phải ao ước. Tấm HCV SEA Games lần thứ 5 vừa giành được sẽ là động lực để cô và các đồng đội cố gắng hơn nữa.

Trước kỳ SEA Games 31, Châu Tuyết Vân đã có cho mình bộ sưu tập với thành tích 8 HCV liên tiếp ở giải vô địch thế giới, 2 HCV liên tiếp giải châu Á và 4 HCV liên tiếp ở SEA Games. Chức vô địch SEA Games 31 ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội 5 người là lần thứ 5 liên tiếp VĐV này giành HCV SEA Games.

Tuyết Vân vừa giành HCV cho Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Tuyết Vân vừa giành HCV cho Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trước đó, tại giải đấu được xem là bước khởi động cho SEA Games 31, giải Taekwondo Đông Nam Á năm 2022, diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM), Châu Tuyết Vân và đồng đội thể hiện sự vượt trội để giành chiếc HCV nội dung quyền sáng tạo đồng đội.

Không chỉ có vậy, trước thềm SEA Games 31, Châu Tuyết Vân đã nhận được một món quà động viên tinh thần rất lớn khi cô đã nhận bằng tốt nghiệp Khoa học thể thao, chuyên ngành Quản lý thể dục thể thao của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đây là thành quả sau nhiều năm học tập chăm chỉ bên cạnh việc duy trì lịch tập luyện, thi đấu của nữ vận động viên sinh năm 1990.

Trong tương lai, Châu Tuyết Vân đặt mục tiêu sẽ chinh phục đỉnh cao cuối cùng tại SEA Games 32 vào năm 2023 tại Campuchia, sau đó sẽ lui về hậu phương làm công tác huấn luyện, truyền lửa cho thế hệ kế tiếp.

Tuyết Vân vừa tốt nghiệp ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Internet
Tuyết Vân vừa tốt nghiệp ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Internet

Ngay sau khi Tuyết Vân cùng đồng đội đem về tấm HCV đầu tiên cho Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 31. Những môn thi khác cũng liên tục báo tin vui cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 16/5.

Ở môn Pencak Silat: Lê Văn Toàn đánh bại đối thủ Malaysia ở hạng cân trên 110 kg, mang về HCV thứ 3 cho pencak silat Việt Nam trong ngày 16/5. Tiếp đến, Nguyễn Tấn Sang giành HCV pencak silat, hạng cân 75-80 kg khi đối thủ bỏ cuộc. Đây là tấm HCV thứ 74 của đoàn Thể thao Việt Nam. 

Ở môn đấu kiếm: Vũ Thành An và các đồng đội thắng đối thủ Thái Lan, giành HCV nội dung đồng đội kiếm chém nam.

Ở môn bắn súng: Hà Minh Thành giành HCV ở nội dung súng ngắn 25m. Đây là HCV đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31.

Tính đến 15h00 ngày 16/5 đoàn thể thao Việt Nam đã có được 76 tấm HCV và tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news