Tin mới

SEA Games 32: Xót xa hình ảnh chân chạy gen Z của điền kinh Việt Nam ngã khụy sau màn nước rút thần tốc

Thứ sáu, 12/05/2023, 12:12 (GMT+7)

Người đẹp 20 tuổi, Nguyễn Thị Thu Hà đã giành HCV SEA Games 32 nội dung 800m nữ trong cuộc đua đầy kịch tính vào chiều 11/5.

Chung kết 800m điền kinh nữ diễn ra vào chiều 11/5, Nguyễn Thị Thu Hà bứt tốc ngoạn mục để về nhất với thành tích 2 phút 08 giây 55.  Đây là lần đầu tiên dự SEA Games của Thu Hà và cô đã giành luôn tấm HCV, một thành tích bất ngờ ngay chính với cá nhân VĐV 20 tuổi. 

Nguyễn Thị Thu Hà giành HCV SEA Games 32 trong lần đầu tham dự
Nguyễn Thị Thu Hà giành HCV SEA Games 32 trong lần đầu tham dự
SEA Games 32: Xót xa hình ảnh chân chạy gen Z của điền kinh Việt Nam ngã khụy sau màn nước rút thần tốc - Ảnh 1
SEA Games 32: Xót xa hình ảnh chân chạy gen Z của điền kinh Việt Nam ngã khụy sau màn nước rút thần tốc - Ảnh 2
 

Chia sẻ với PV sau khi hoàn thành cuộc đua: "Tôi bất ngờ vì chiến thắng ngày hôm nay. Tôi chỉ chạy theo cảm giác, theo chiến thuật chứ không cuốn vào đối thủ. Trong lúc tập luyện chúng tôi đã nỗ lực, quyết tâm hết sức. Chiến thắng hôm nay là phần thưởng xứng đáng".

Do người đồng đội Khuất Phương Anh - người về nhất ở cự ly này tại SEA Games 31 không thể tham dự kỳ Đại hội trên đất Campuchia vì bị cấm thi đấu. Niềm hy vọng thay thế Phương Anh là Nguyễn Thị Thu Hà đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương vàng của người đàn chị.

Thu Hà còn ngã khụy xuống ngay vạch đích vì quá mệt mỏi
Thu Hà còn ngã khụy xuống ngay vạch đích vì quá mệt mỏi
SEA Games 32: Xót xa hình ảnh chân chạy gen Z của điền kinh Việt Nam ngã khụy sau màn nước rút thần tốc - Ảnh 3
 

Thậm chí, có thời điểm Thu Hà bị vận động viên người Philippines bỏ khá xa sau vòng đầu nhưng đã bứt tốc mạnh mẽ ở vòng cuối để cán đích. Cùng với đó, Thu Hà còn ngã khụy xuống ngay vạch đích vì quá mệt mỏi.

Thu Hà muốn dành tặng chiến thắng này cho ban huấn luyện, người thân, đồng đội và các khán giả Việt Nam. Nội dung 800 m nữ là một trong số những nội dung sở trường và được kỳ vọng sẽ có huy chương vàng của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong nhiều kỳ SEA Games gần đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32