Tin mới

Câu chuyện đằng sau tấm HCV thấm đẫm nước mắt của VĐV Philippines

Thứ năm, 11/05/2023, 15:51 (GMT+7)

VĐV TDDC Philippines, John Ivan Cruz đã bật khóc sau khi giành tấm HCV SEA Games 32.

Chia sẻ với PV sau tấm HCV SEA Games 32, VĐV 21 tuổi John Ivan Cruz bật khóc khi nói về nỗi niềm của bản thân. Cruz cho biết: “Cuộc sống của chúng tôi thật khó khăn, nhưng tất cả những hy sinh và gian khổ trong tập luyện đều xứng đáng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình tôi. Chúng tôi gặp vấn đề về tài chính. Tôi là anh cả và 6 em của tôi không được đi học. Chúng tôi không có gì và đây là cách thoát nghèo của mình."

Tấm HCV môn TDDC SEA Games 32 giúp John Ivan Cruz duy trì cuộc sống gia đình
Tấm HCV môn TDDC SEA Games 32 giúp John Ivan Cruz duy trì cuộc sống gia đình

Được biết, Ivan Cruz tham dự SEA Games một phần để giải tỏa áp lực tài chính, anh cần tiền để duy trì cuộc sống cho gia đình có tới 6 anh chị em. Cruz còn là anh cả trong gia đình, anh còn không được học cấp 3. Anh bén duyên với môn TDDC khi hết bậc trung học cơ sở.

John Ivan Cruz bật khóc khi nói về nỗi niềm của bản thân
John Ivan Cruz bật khóc khi nói về nỗi niềm của bản thân

Tấm HCV cá nhân vừa giành được tại SEA Games 32 giúp Cruz nhận được 300 nghìn peso từ chính phủ  Philippines. Ngoài ra, anh cũng giành HCV đồng đội hôm 8/5 nên chắc chắn khoản thưởng trên sẽ còn tăng thêm.

Khoản tiền thưởng có được từ thành tích tại SEA Games 32 sẽ giúp VĐV 21 tuổi này cải thiện cuộc sống gia đình. “Thật tuyệt khi bây giờ, tôi có thể kiếm tiền cho các em tôi. Cuộc sống là khó khăn. Tôi không có gì cả, đó là lý do tại sao tôi ở đây.", Cruz chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32