Tin mới

Đi vào lịch sử SEA Games, Nguyễn Thị Huyền 'tiết lộ' bí quyết giành HCV

Thứ sáu, 12/05/2023, 06:49 (GMT+7)

Nguyễn Thị Huyền đã đi vào lịch sử thể thao Đông Nam Á với tư cách VĐV giành được nhiều HCV nhất môn Điền kinh trong các kỳ SEA Games.

Bỏ lại sau lưng những bức xúc và tiếc nuối khi không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung sở trường 400 m, Nguyễn Thị Huyền đã có được tấm HCV cá nhân đầu tiên tại kỳ đại hội trên đất Campuchia ở nội dung 400m rào nữ, qua đó có tổng cộng 12 HCV điền kinh, vượt kỷ lục cũ của Triyaningsih (Indonesia - 11 HCV).

Đi vào lịch sử SEA Games với tư cách vận động viên (VĐV) giành nhiều HCV nhất ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Huyền cho biết: "Mục tiêu của tôi tại SEA Games năm nay là có ít nhất 1 HCV cá nhân giờ tôi đã làm được. Càng tuyệt vời hơn khi thành tích của tôi tốt hơn so với thành tích tại SEA Games năm ngoái, chỉ kém thành tích trước khi tôi sinh con. Tôi phải tự tin vào mình, sau đó phải cố gắng tập luyện thì thi đấu mới tốt được. Các đối thủ nhập tịch khá nhiều, họ mạnh thì tôi càng phải cố gắng, không việc gì phải sợ”.

Nguyễn Thị Huyền đã giành được tổng cộng 12 HCV SEA Games. Ảnh: ZingNews
Nguyễn Thị Huyền đã giành được tổng cộng 12 HCV SEA Games. Ảnh: ZingNews

"Có nhiều động lực để tôi vươn đến thành tích ngày hôm nay, đầu tiên là động lực đến từ gia đình, từ người thầy của tôi, từ người hâm mộ. Đặc biệt là động lực đến từ con gái tôi. Con gái tôi nói rằng bé muốn mẹ giành HCV, để mang thỏ (linh vật SEA Games 32) về cho bé. Đây là động lực giúp tôi cố gắng hướng tới thành tích tốt, thi đấu tốt để sớm về với con nhỏ".

Nguyễn Thị Huyền hé lộ chuyện có thể chia tay sân chơi đỉnh cao
Nguyễn Thị Huyền hé lộ chuyện có thể chia tay sân chơi đỉnh cao

Cũng ngay sau khi giành HCV nội dung chạy 400m rào nữ vào chiều qua, Nguyễn Thị Huyền hé lộ chuyện có thể chia tay sân chơi đỉnh cao: "Hiện tại mục tiêu của tôi là phấn đấu tham dự từng giải một, tôi biết mỗi ngày, mỗi tháng thể lực của tôi dần đi xuống, tôi cảm nhận được điều đó. Tôi luôn lắng nghe cơ thể của mình đến khi nào tôi không còn khả năng duy trì việc tập luyện với cường độ cao, tôi sẽ dừng lại, bởi phải tập luyện tốt thì mới thi đấu tốt được" - vẫn là lời của cô gái vàng làng điền kinh Việt Nam.

Kết thúc các nội dung thi đấu của mình tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền giành 2 HCV (400m rào nữ, tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam nữ) và 1 HCB (400m nữ). Qua 5 kỳ SEA Games đã tham dự (2015, 2017, 2019, 2022 và 2023), Nguyễn Thị Huyền giành được tổng cộng 12 HCV.  Chân chạy quê Nam Định vẫn còn cơ hội nới rộng kỷ lục số HCV trên đất Campuchia khi còn tranh tài ở nội dung 4x400 m tiếp sức đồng đội nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32