Tin mới

Sergio Ramos giã từ đội tuyển Tây Ban Nha: 'Bóng đá không phải lúc nào cũng công bằng'

Thứ sáu, 24/02/2023, 10:38 (GMT+7)

Ramos buộc phải tuyên bố chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi được thông báo không nằm trong kế hoạch của tân thuyền trưởng Luis de la Fuente.

Ramos tiết lộ, HLV De la Fuente có cuộc trao đổi qua điện thoại với anh vào hôm thứ 5 và nói rằng, anh không còn nằm trong kế hoạch dù cho thể hiện phong độ thế nào đi chăng nữa.

Trung vệ 36 tuổi có 180 lần ra sân cho ĐT Tây Ban Nha - kỷ lục mọi thời đại, ghi được 23 bàn thắng và giành chức vô địch World Cup 2010 cũng như hai chức vô địch Euro liên tiếp 2008, 2012.

"Tôi nhận được cuộc gọi từ HLV trưởng và được thông báo không còn nằm trong kế hoạch dù cho thể hiện thế nào trong thời gian tới", Rams chia sẻ trong tâm thư trên mạng xã hội.

Ramos không can tâm trong việc chia tay ĐTQG. Ảnh: Astro
Ramos không can tâm trong việc chia tay ĐTQG. Ảnh: Astro

"Với trái tim nặng trĩu, đó là điểm kết thúc của con đường mà tôi hy vọng sẽ trải dài hơn nữa và sẽ kết thúc với hương vị tuyệt vời hơn trong miệng, xứng đáng với thành công mà chúng tôi đã đạt được với La Roja.

Tội thực sự tin rằng hành trình này xứng đáng kết thúc theo lựa chọn của tôi hoặc vì màn trình diễn không còn xứng đáng khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, chứ không phải vấn đề tuổi tác hay bất kể lý do nào khác".

Ramos muốn nói rõ quyết định giải nghệ của anh xuất phát từ sự áp đặp của De La Fuente, người thay thế Luis Enrique sau World Cup vào tháng 12.

"Tuổi tác không phải là một ưu điểm hay khuyết điểm", Huyền thoại La Roja tiếp tục.

"Đó chỉ là một con số và không liên quan đến năng lực hay màn trình diễn. Tôi ngưỡng mộ Luka Modric, Lionel Messi hay Pepe, họ đại diện cho bản chất truyền thống, giá trị, chế độ trọng dụng nhân tài và công lý trong bóng đá. Thật không may, chuyện như vậy không đến với tôi bởi vì bóng đá không phải lúc nào cũng công bằng.

Ramos là huyền thoại của ĐT Tây Ban Nha nhưng phải giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế có phần ấm ức. Ảnh: Getty
Ramos là huyền thoại của ĐT Tây Ban Nha nhưng phải giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế có phần ấm ức. Ảnh: Getty

Tôi đành chấp nhận mặc dù rất buồn nhưng tôi vẫn luôn ngẩng cao đầu. Tôi từ giã với những kỷ niệm khó quên, những danh hiệu cao quý mà tôi và các đồng đội đã cùng chiến đấu, tôi tự hào khi là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời đại".

Ramos ra mắt ĐT Tây Ban Nha vào năm 2005 khi còn là một cầu thủ trẻ thi đấu cho Sevilla, anh tham gia 7 giải đấu lớn cho đất nước của mình nhưng bị HLV Luis Enrique loại khỏi đội hình tham dự Euro 2020 và World Cup 2022. Lần xuất hiện cuối cùng của Ramos cho La Roja là vào ngày 31/3/2021 trong chiến thắng 3-1 trước Kosovo.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news