Tin mới

Sét đánh chết cả trăm người tại Ấn Độ

Thứ năm, 23/06/2016, 09:59 (GMT+7)

Trong 24 giờ qua, mưa bão và sấm sét đã khiến ít nhất 98 người thiệt mạng. Chỉ tính riêng bang Bihar, ít nhất 57 người đã thiệt mạng vì sét đánh.

Trong 24 giờ qua, mưa bão và sấm sét đã khiến ít nhất 98 người thiệt mạng. Chỉ tính riêng bang Bihar, ít nhất 57 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương vì sét đánh.

[mecloud]VoCm8DvMNC[/mecloud]

Cũng theo thống kê của đài BBC, 10 người thiệt mạng tại bang Jharkhand; ít nhất 16 người thiệt mạng tại bang Madhya Pradesh. Cũng theo đài, mưa lớn kèm theo sấm sét đã khiến toàn bang Uttah Pradesh từ hôm 21/6 đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ lãnh đạo cơ quan ứng phó thảm họa bang Bihar, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên vì một số địa phương hiện chưa gửi báo cáo. Lượng mưa ghi nhận tại bang đã đạt mức kỷ lục, như vùng Purnia có lượng mua đạt 83,7mm.

Sét đánh không phải chuyện hiếm thấy tại Ấn Độ.

Sét đánh không phải chuyện hiếm thấy tại Ấn Độ, nhất là trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Tuy nhiên, số người chết đột biến như 2 ngày qua là một trường hợp hiếm gặp. Mỗi năm, Ấn Độ có hàng ngàn người thiệt mạng vì sét đánh, phần lớn là nông dân làm việc ngoài đồng. Theo số liệu mới nhất, trong năm 2014, có khoảng 2.500 người bị sét đánh tại Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia sẻ sự mất mát với gia đình các nạn nhân thiệt mạng do sấm sét và mưa lũ trong vài ngày qua tại Ấn Độ. Chính quyền địa phương cũng đã thông báo hỗ trợ tiền cho gia đình các nạn nhân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news