Tin mới

Tỷ phú Qatar tăng giá hỏi mua Man United sau cuộc đàm phán kéo dài 10 giờ

Thứ sáu, 17/03/2023, 13:45 (GMT+7)

Sau khi cử đại diện đến Man United đàm phán, quỹ đầu tư của Qatar dự kiến sắp tăng giá hỏi mua đội chủ sân Old Trafford.

Các đại diện của chủ sở hữu tiềm năng Man United, Sheikh Jassim đã có những cuộc nói chuyện mang tính xây dựng, tích cực trong chuyến thăm vào hôm thứ 5. Hồi tháng 11, nhà Glazer công khai bán Man United, sau đó Chủ ngân hàng Qatari, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và người sáng lập INEOS, Jim Ratcliffe chính thức tham gia thương vụ này.

Sheikh Jassim được cho là không đến Man United vào hôm qua mà cử một phái đoàn hùng hậu gồm Chủ tịch Quỹ Nine Two, Shahzad Shahbaz, cố vấn cá nhân của ngân hàng Qatari, Fady Bakhos, phía đại diên của Ngân hàng Hoa Kỳ Sam Powers và Yasir Shah, các luật sự từ Macfarlanes cùng các chuyên gia về bất động sản. Trong lúc đó, Man United đang tham dự lượt về vòng 16 đội Europa League với Real Betis với thắng lợi chung cuộc 5-1 và tấm vé vào tứ kết.

Tỷ phú Sheikh Jassim chiếm được lòng tin của NHM Man United khi ông cam kết mua 100% cổ phần, trả hết nợ cũng như tái đầu tư không yêu cầu lợi nhuận. Ảnh: Sky Sports
Tỷ phú Sheikh Jassim chiếm được lòng tin của NHM Man United khi ông cam kết mua 100% cổ phần, trả hết nợ cũng như tái đầu tư không yêu cầu lợi nhuận. Ảnh: Sky Sports

Theo Sky Sport, nhóm đại diện của Sheikh Jassim và thượng tầng Man United có cuộc đàm phán kéo dài 10 giờ. Đại diện từ nhà đầu tư Qatar muốn có cái nhìn tổng quan hơn về việc phát triển cơ sở hạ tầng, đội trẻ và cả đội nữ.Từ đó cho thấy, tỷ phú Sheikh Jassim hướng đến sự đầu tư lâu dài, bền vững cho Quỷ Đỏ. Chính vì vậy Sheikh Jassim sẽ đưa ra giá thầu lần hai trong 10 ngày tới và chắc chắn cao hơn con số 4,5 tỷ bảng Anh cách đây một tháng.

Cụ thể, phóng viên của Sky News, Kaveh Solhekol nói: "Sheikh Jassim đưa ra lời đề nghị cách đây 1 tháng, gia đình nhà Glazer cảm thấy hứng thú với đề nghị này nên đôi bên sẵn sàng cho giai đoạn hai. Vì thế phái đoàn của Sheikh Jassim đã đến xem cơ sở hạ tầng, họ muốn thật sự biết mình đang mua cái gì.

Tỷ phú Ratcliffe sẽ đến Man United trong hôm nay. Ảnh: Sky Sports
Tỷ phú Ratcliffe sẽ đến Man United trong hôm nay. Ảnh: Sky Sports

Tôi từng nói rằng, nhà Sheikh Jassim phải trả một cái giá cao hơn nếu muốn sở hữu Man United và đến bây giờ cho thấy họ sẽ làm tất cả để trở thành người đứng đầu CLB này. Họ không hề bước vào thương vụ một cách mù quáng, tôi cảm nhận được rằng Sheikh Jassim muốn sở hữu Man United bằng cả trái tim, sự chân thành".

Trong khi đó, theo kế hoạch vào 10h sáng hôm nay theo giờ Anh, Ratcliffe sẽ bay từ Pháp sang Anh để đến tham quan và thuyết trình với đại diện Man United. Phái đoàn của ông gồm người đồng sở hữu INEOS Andy Currie và John Reece, chủ tịch INEOS Sport, Rob Nevin và giám đốc điều hành Jean Claude Blanc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news