Tin mới

Harry Maguire tự tin khẳng định đóng vai trò quan trọng tại Man United

Thứ sáu, 17/03/2023, 11:28 (GMT+7)

Đội trưởng của Man United, Harry Maguire gây ấn tượng trong chiến thắng ở trận lượt về Europa League trước Real Betis vào rạng sáng nay.

Phát biểu sau trận đấu, Maguire khẳng định: "Tôi đóng vai trò quan trọng cả trong vào ngoài sân cỏ ở Man United. Mỗi ngày tôi đều cố gắng giúp CLB này thành công trở lại, cho dù tôi có thi đấu hay không. Đó là mục tiêu chính của tôi vào lúc này. Chúng tôi vừa trải qua một vài kết quả không tốt trong những tuần gần đây nên chiến thắng này thật sự quan trọng".

Maguire gia nhập Man United từ năm 2019 cùng mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ thời điểm đó. Anh góp phần vào thành tích đứng thứ 2 Premier League và ngôi á quân Europa League của Man United mùa giải 2020-2021. Nhưng mọi thứ dần trở nên tồi tệ với cá nhân Maguire vì ở mùa giải 2021-2022 anh dần mất suất đá chính, đặc biệt là khi HLV Erik Ten Hag chính thức tiếp quản Man United, ông ưu tiên cặp trung vệ Lisandro Matinez và Raphael Varane.

Maguire khẳng định mình đóng vai trò quan trọng tại Man United cả trong và ngoài sân cỏ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty
Maguire khẳng định mình đóng vai trò quan trọng tại Man United cả trong và ngoài sân cỏ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty

Trong trận đấu rạng sáng nay, Maguire đá hơn 90 phút, thể hiện vai trò thủ lĩnh và cùng đồng đội bảo toàn mành lười, qua đó giúp Man United giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-1 cùng tấm vé tứ kết Europa League. Maguire thừa nhận muốn được ra sân thường xuyên, khẳng định bản thân sẽ luôn cố gắng hết sức.

Trung vệ người Anh nói tiếp: "Tôi làm việc chăm chỉ trên sân tập và đó là tất cả những gì bạn có thể làm. Bạn phải luôn nỗ lực tôi đặt mọi thứ vào quá trình tập luyện. Chúng tôi đang sở hữu dàn HLV giỏi ở đây và họ mang đến những buổi tập thực sự chất lượng. Nghe này, trận đấu gần nhất của tôi cho Man United các đây không lâu, tầm vài tuần mà thôi, tôi đá chính 5, 6 hay 7 trận gì đó kể từ World Cup đến nay.

Rõ ràng tôi muốn được ra sân cống hiến nhiều hơn, tôi muốn đá chính nhiều hơn. Thật tuyệt khi hôm nay tôi được ra sân, dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng".

Trong màu áo tuyển Anh, Maguire chính là cầu thủ không thể thay thế anh vừa cùng 'Tam Sư' vào tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Getty
Trong màu áo tuyển Anh, Maguire chính là cầu thủ không thể thay thế anh vừa cùng "Tam Sư" vào tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Getty

Mùa giải năm nay, Man United đã giành được danh hiệu đầu tiên là chức vô địch Carabao Cup. Maguire cùng các đồng đội còn hai mục tiêu là tại Europa League và FA Cup cũng như đảm bảo vị trí top 4 ở Premier League. Chiều nay 17/3, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag sẽ biết được đối thủ ở tứ kết Europa League là ai, một trong bảy đội gồm Juventus, Roma, Sevilla, Feyenoord, Sporting Lisbon, Leverkusen và Union Gilloise. Chỉ sau đây hai ngày, họ sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà ở tứ kết FA Cup.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news