Tin mới

Show truyền hình tự thú tham nhũng gây sốc của Trung Quốc

Thứ năm, 20/10/2016, 15:23 (GMT+7)

Serie truyền hình "Mãi mãi trên đường" quay lại cảnh các cựu quan tham tự thú tham nhũng đang gây sốt tại Trung Quốc, thu hút hàng triệu lượt xem.

Serie truyền hình "Mãi mãi trên đường" quay lại cảnh các cựu quan tham tự thú tham nhũng đang gây sốt tại Trung Quốc, thu hút hàng triệu lượt xem.

Show truyền hình "Mãi mãi trên đường" gồm có 8 phần. Đây là serie truyền hình được chính Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc phối hợp với Đài truyền hình trung ương sản xuất.

"Mãi mãi trên đường" kể về hành trình "thanh lọc", chống tham nhũng bên trong Đảng Cộng sản Trung Quốc. 8 phần chia sẻ về hình ảnh của 10 cựu tham quan của Trung Quốc "chường mặt" lên truyền hình để tự thú về tội lỗi của mình.

Bạch Ân Bồi là một trong những "hổ lớn" đầu tiên được "lên sóng.

Hôm 17/10 vừa qua, chương trình lần đầu tiên được phát sóng và đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dân, cả trên truyền hình và trên mạng. Theo tuyên bố của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Trung Quốc, "mọi người, ở khắp mọi nơi đều đang bàn tán về Mãi mãi trên đường".

Show truyền hình này được thực hiện khoảng 4 năm sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi". Trong chiến dịch này, hàng loạt các quan chức cấp cao trong hàng ngũ Đảng đã bị truy tố trước pháp luật.

Trong phần một của "Mãi mãi trên đường" với chủ đề "đối diện với lương tâm", 3 cựu quan chức đã lên truyền hình đẫm nước mắt nhận tội, bao gồm nguyên Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Bạch Ân Bồi (đã bị kết án chung thân), nguyên phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành (đã lãnh án 13 năm tù) và nguyên bí thư tỉnh ủy Hà Bắc Chu Bản Thuận (đang chờ xét xử).

Ngoài ra, ông Chu Bản Thuận còn tự thú đã vi phạm kỷ luật Đảng với hành động mê tín dị đoan: chôn con rùa cưng cùng với một bản kinh sau khi nó chết. Chi tiết này càng làm cho phần một thêm "nóng".

Nghiêm Thu (Sina, BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news