Tin mới

Sĩ quan Ukraine đầu tiên bị bắn chết tại Crimea, chiến tranh đang tới gần

Thứ tư, 19/03/2014, 10:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sĩ quan Ukraine đầu tiên bị tử vong tại Crimea biến cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine bước vào “giai đoạn quân sự”.

(Tinmoi.vn) Sĩ quan Ukraine đầu tiên bị tử vong tại Crimea biến cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine bước vào “giai đoạn quân sự”.

 

Clip Nữ công tố viên xinh đẹp của Crimea

Một binh sĩ Ukraine và một thành viên của lữ đoàn tự vệ địa phương đã bị bắn chết, nhiều người bị bắt giữ tại cơ sở quân sự ở Simferopol trong lúc cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine đang leo thang, tiến gần hơn tới chiến tranh.

Những người đàn ông có vũ trang đã xông vào căn cứ quân sự của Ukraine ở Simferopol, thủ phủ của Crimea. Họ ngồi trên một chiếc xe tải cắm cờ Nga và xả súng vào quân lính Ukraine, giết chết 1 người, 1 người bị thương và hầu hết bị bắt giữ.

Người lính đầu tiên bị bắn chết được xác định là sĩ quan S.V Kakurin. Sự việc xảy ra khi lực lượng dân quân thân Nga cố leo tường đột nhập vào căn cứ của Ukraine và bị lực lượng Ukraine chặn lại. Binh lính Nga sau đó đã nổ súng, 1 người lính bị bắn vào cổ tử vong, 1 người bị thương.

Một thành viên của lữ đoàn tự vệ địa phương đã bị bắn chết không lâu sau khi binh lính đầu tiên của Ukraine bị bắn. Song không có bằng chứng để xác định lính Nga đã nổ súng hay lực lượng dân quân thân Nga thực hiện.

Lực lượng vũ trang Nga bắt giữ binh lính Ukraine tại Simferopol

Lực lượng vũ trang Nga bắt giữ binh lính Ukraine tại Simferopol

Sau cuộc tấn công, Thủ tướng Ukraine, Arseniy Yatsenyuk cảnh báo cuộc xung đột với Nga sẽ leo thang: “Cuộc xung đột đang chuyển từ chính trị sang giai đoạn quân sự. Lính Nga đã bắn vào quân lính Ukraine, đó là một tội ác chiến tranh”.

Như một phản ứng hiển nhiên, quân đội Ukraine đã được phép nổ súng để tự vệ sau xung đột đầu tiên. Đây là sự leo thang mạnh mẽ trong cuộc khủng hoảng quân sự giữa 2 nước.

Sau vụ nổ súng, Anh cũng cảnh báo phương Tây và Nga sẽ phải đối mặt với mối quan hệ đã thay đổi trong thời gian tới. London đã đình chỉ tất cả các hợp tác quân sự song phương, tạm dừng xuất khẩu vũ khí tới Nga.

Bộ quốc phòng Ukraine cho biết: “Để tự vệ, binh lính Ukraine tại Cộng hòa tự trị Crimea được phép sử dụng vũ khí”. Trước đó, chính quyền Ukraine từng cấm binh sĩ tại Crimea sử dụng vũ khí để tránh kích động cuộc tấn công của Nga.

Vụ nổ súng khiến Ukraine tăng cường phòng thủ biên giới, đào rãnh chống tăng trên đoạn đường cao tốc nối Nga với Ukraine và có nhiều động thái quân sự sẵn sàng cho một cuộc chiến.

Bảo Linh (Theo DM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news