Tin mới

Tuyển Việt Nam thua đau phút cuối, HLV Troussier đổ lỗi cho mặt sân Mỹ Đình

Thứ ba, 21/11/2023, 23:17 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Iraq tối 21/11

Tưởng chừng đã giữ được 1 điểm ở lại sân nhà Mỹ Đình, nhưng đúng vào những tích tắc cuối cùng của phút bù giờ, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở những phút cuối trận, qua đó chấp nhận thua chung cuộc 0-1 trước tuyển Iraq. Một kết quả đầy tiếc nuối đối với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Iraq. Ảnh: Sport5
Tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Iraq. Ảnh: Sport5

Phút biểu ở buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân người Pháp tỏ ra thất vọng: "Chúng tôi đã có đấu pháp hợp lý để hạn chế đối thủ. Bàn thua làm tôi rất đáng tiếc. Cầu thủ Việt Nam thi đấu trong nước, nên những trận đấu thế này không thể đá được suốt cả trận… Do đó, chúng tôi đã đá giao hữu với Uzbekistan, Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn không đủ để đá xuyên suốt trong hôm nay.

Phần lớn sự thay đổi nhân sự của tôi không phải vì chiến thuật mà do cầu thủ xuống sức. Cần hiểu rằng, khi nâng cao ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam thì cường độ thi đấu ở V-League chưa đủ để cầu thủ nâng tầm thể chất, giúp họ chơi liên tục trong 90 phút, họ chỉ đá tốt trong 60 phút, 30 phút còn lại phải chờ vào sai lầm đối thủ”.

HLV Troussier bày tỏ sự thất vọng về kết quả trận đấu. Ảnh: Sport5
HLV Troussier bày tỏ sự thất vọng về kết quả trận đấu. Ảnh: Sport5

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng tỏ ra chưa hài lòng về chất lượng mặt sân Mỹ Đình: "Chúng ta bước vào trận đấu với mong muốn là chiến thắng, nhưng mục tiêu cuối cùng là nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu để đi tiếp. Đối thủ chính là Indonesia. Tôi rất tôn trọng Philippines, nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, chúng tôi kỳ vọng hòa Iraq, còn Indonesia thắng Philippines. Thực tế đội tuyển Việt Nam thua, nhưng Indonesia hòa Philippines. Do đó, chúng ta hơn Indonesia 2 điểm".

BXH bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: VFF
BXH bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: VFF

Nói về việc không sử dụng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức ở cả 2 lượt trận, HLV Troussier đáp: "Nếu muốn giành kết quả tích cực trước các đội bóng hàng đầu châu lục như Iraq, đội tuyển Việt Nam cần đồng bộ hơn nữa, kỷ luật hơn nữa, đặc biệt là khâu tổ chức không bóng. Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu đó.

Tôi biết Hoàng Đức giành giải cầu thủ hay nhất V.League 2023 nhưng tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Ở đợt tập trung vừa qua, tôi luôn cố gắng thúc đẩy cậu ấy tối đa, và tôi cũng muốn cậu ấy hiểu mong muốn của tôi".

Thua 0-1 ở những giây cuối cùng là kết quả gây nhiều tiếc nuối đối với đội tuyển Việt Nam, nhưng đánh giá một cách công bằng, các học trò  HLV  Philippe Troussier đã có một trận đấu ấn trượng trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Điều quan trọng, tuyển Việt Nam vẫn duy trì vị trí nhì bảng F bởi trận đấu cùng giờ, Philippines và Indonesia đã cùng nhau chia điểm với tỷ số 1-1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news