Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 22/5-1/6: Mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ

Chủ nhật, 22/05/2022, 08:39 (GMT+7)

Cập nhật xu hướng thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 22/5 đến ngày 1/6 tất cả các tỉnh thành. Do ảnh hưởng của rãnh thấp nên miền Bắc mưa diện rộng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp phân tích trên có xu hướng nâng trục lên phía Bắc đi qua khu vực nam đồng bằng và Bắc Trung Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m hoạt động mạnh dần lên; áp giảm, độ ẩm tăng. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống phân tích trên, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 22/5-1/6: Mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 22/5-1/6: Mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ

Dự báo trong khoảng 24 đến 48 giờ tới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.  

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm 23/5 đến ngày 1/6, rãnh thấp vẫn có trục duy trì ở khu vực nam đồng bằng và Bắc Trung Bộ. sau đó từ khoảng ngày 25/5 có xu hướng hoạt động yếu dần. Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam có cường độ ít thay đổi.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m duy trì và hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 25/5; Từ ngày 26/5, hoạt động của vùng hội tụ gió này suy yếu dần. 

Do ảnh hưởng của những tác động trên, Trung tâm Khí tượng thủy văn cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ đêm 23-24/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 25-27/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tạ i các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An...

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong cơn dông cần phải đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news