Tin mới

Virus Vũ Hán khiến 132 người chết: Đã chế được vắc xin nhưng cần thời gian thử nghiệm

Thứ tư, 29/01/2020, 09:01 (GMT+7)

Ngày 28/1, Giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hong Kong cho biết, đã phát triển được vắc xin cho virus Vũ Hán chết người nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Theo SCMP, vị giáo sư chuyên về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ virus trong ca nhiễm đầu tiên tại Hong Kong.

"Chúng tôi đã sản xuất được vắc xin nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật", ông Yuen nói và cho biết sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất thêm 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.

Thành phố Vũ Hán bị phong tỏa đã 6 ngày kể từ 23/1. Giao thông ở phần lớn khu vực tỉnh Hồ Bắc bị ngưng hoạt động.

Trong khi đó, các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục và Mỹ cũng đang chạy đua với thời gian để sản xuất vắc xin.

Trước đó, Tân Hoa Xã cho biết, bệnh viện Đông Thượng Hải thuộc đại học Đồng Tế ở Thượng Hải đã phê chuẩn một dự án phát triển vắc xin chống virus corona mới.

Giới chức Trung Quốc quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Âm lịch thêm 3 ngày so với dự kiến kết thúc ngày 30/1, để hạn chế lượng người lưu thông và kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, vắc xin sẽ do bệnh viện Đông Thượng Hải và công ty công nghệ sinh học Stemirna Therapeutics ở Thượng Hải phát triển. Giới chức trách công ty này nói rằng vắc xin sẽ được sản xuất trong không quá 40 ngày và trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.

Theo thông báo của giới chức y tế Trung Quốc ngày 29/1, số người tử vong đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

Tổng số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua số người nhiễm bệnh trong dịch Sars năm 2002-2003 đã giết chết hơn 600 người trên toàn thế giới.

Tổng số người tử vong vì nhiễm virus corona mới đã được báo cáo trên khắp Trung Quốc đại lục, với 125 ca ở tỉnh Hồ Bắc - nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, và 6 tỉnh khác. Khoảng 3.000 người đã nhập viện ở tỉnh Hồ Bắc, với hơn 20.000 người đang được theo dõi nguy cơ mắc bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news