Tin mới

Số liệu mới về người thiệt mạng trong vụ cháy tiệc đêm California

Thứ hai, 05/12/2016, 09:51 (GMT+7)

Giới chức Mỹ mới đây cho biết, số người thiệt mạng trong vụ cháy tiệc đêm California có thể đã lên đến 40 người, thay vì con số 9 nạn nhân như thông tin ban đầu.

Giới chức Mỹ mới đây cho biết, số người thiệt mạng trong vụ cháy tiệc đêm California có thể đã lên đến 40 người, thay vì con số 9 nạn nhân như thông tin ban đầu.

Theo thông tin của BBC, vụ cháy diễn ra vào rạng sáng ngày 3/12 (giờ địa phương). Ngọn lửa bùng lên tại một nhà kho tại Oakland khi đang tổ chức một buổi hòa nhạc và diễn kịch với sự tham dự của gần 100 người.

Ngọn lửa bốc lên từ nóc nhà kho sau khi trần nhà bị sập. Ảnh: Reuters

Theo hình ảnh được phát trên mạng xã hội, lực lượng cứu hỏa đã vô cùng vất vả để dập tắt được ngọn lửa khổng lồ từ nóc của tòa nhà hai tầng. Ngọn lửa lan nhanh do nhiều vật dụng trong nhà kho đều làm  từ bàn ghế. Kho cũng là studio của nhiều nghệ sỹ địa phương. Ngọn lửa khiến trần của toà nhà đổ sập, gây khó khăn cho việc cứu hoả.

Theo chỉ huy lực lượng cứu hỏa Oakland, tòa nhà này không có hệ thống phun nước tư động để đề phòng hỏa hoạn và cũng không có chuông cứu hỏa.

Tòa nhà có hai lối thoát hiểm, nhưng lối thoát hiểm duy nhất ở tầng hai chỉ là một cầu thang tạm bợ bằng các tấm gỗ. Nhiều người chạt thoát nhưng số còn lại không may mắn. Hầu hết những người thiệt mạng, ở độ tuổi 20 và 30, ở tầng hai của toà nhà.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Tuy nhiên, các quan chức địa phương khẳng định họ không hề cấp phép cho buổi hoà nhạc tổ chức tại nhà kho này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy tiệc đêm