Tin mới

Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt nào khi tự ý tổ chức liveshow?

Thứ ba, 06/09/2022, 11:32 (GMT+7)

Tự ý tổ chức liveshow, luật sư cho rằng, Tuấn Hưng có thể sẽ bị xử phạt về 2 hành vi là tổ chức biểu diễn nghệ thuật không báo cáo và gây tiếng động lớn, làm ồn ào nơi công cộng.

Mới đây, báo Tiền Phong và Giao Thông đưa tin, đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận cho biết cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, lập biên bản, xem xét xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng (44 tuổi) về các vi phạm liên quan đến việc ca sĩ này biểu diễn ở ban công nhà hướng xuống không gian đi bộ. 

Theo đó, việc sử dụng loa công suất lớn của ca sĩ Tuấn Hưng tại không gian phố đi bộ cũng vi phạm quy chế đã được ban hành mới đây. Vị này cho biết quận Hoàn Kiếm rất hoan nghênh các hoạt động cộng đồng không thu phí của ca sĩ Tuấn Hưng nhưng việc nam ca sĩ này tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết quận hoàn hoàn ủng hộ việc tổ chức các chương trình biểu diễn ca nhạc của ca sĩ Tuấn Hưng, nếu ca sĩ này hoàn thiện các quy trình, thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt nào khi tự ý tổ chức liveshow?
Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt nào khi tự ý tổ chức liveshow?

Chính quyền tại địa phương đã mời Tuấn Hưng đến làm việc và buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Sở VH&TT Hà Nội. Cũng tại buổi làm việc này, UBND quận Hoàn Kiếm đã đề nghị ca sĩ Tuấn Hưng làm đơn xin phép về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ và đảm bảo an ninh trật tự. 

Mặc dù trong buổi làm việc vào ngày 3/9, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã đồng ý các yêu cầu của cơ quan chức năng nhưng sau đó nam ca sĩ vẫn tổ chức biểu diễn mà chưa có giấy phép. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay cơ quan chức năng sẽ lập biên bản vi phạm đối với ca sĩ Tuấn Hưng. 

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tràng Tiên cho hay hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng theo chỉ đạo của quận liên quan sự việc này. Vị này cho biết, quan điểm của quận, phường là không gây khó khăn cho hoạt động văn hóa, văn nghệ nói chung và sự việc của nam ca sĩ Tuấn Hưng nói riêng nhưng đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt nào khi tự ý tổ chức liveshow? - Ảnh 1

Nhận định trên vấn đề pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường cho biết đối với việc của các sĩ Tuấn Hưng, việc biểu diễn nghệ thuật ngoài trời sẽ đòi hỏi sử dụng âm thanh công suất lớn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các gia đình xung quanh. Hơn nữa, hành động hành động này có thể làm mất an ninh trật tự, vi phạm phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh.

Về chế tài xử phạt, luật sư cho biết ca sĩ Tuấn Hưng có thể bị xem xét xử lý theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Khung hình phạt là phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng. Hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn có thời hạn, tùy vào mức độ vi phạm.

Đối với hành vi gây tiếng ồn, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng, luật sư Cường cho rằng nam ca sĩ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP. Theo điểm b, Khoản 2, Điều 7 của Nghị định này quy định hành vi "Tổ chức, tham gia tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng" sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuấn Hưng