Tin mới

Sốc: HLV SLNA tiết lộ ‘bí mật động trời’ giúp đội nhà đánh bại HAGL

Thứ hai, 07/03/2022, 09:42 (GMT+7)

Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước HAGL trên sân nhà ở vòng 3 V-League 2022,HLV Nguyễn Huy Hoàng đã chỉ ra nhân tố chủ chốt quyết định cục diện trận đấu.

Sông Lam Nghệ An vừa có chiến thắng thứ 2 tại Night Wolf V-League 2022 trước HAGL nhờ các pha lập công của Văn Đức, Xuân Mạnh. Sự chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công của SLNA khiến những chân sút số 1 bên phía HAGL: Văn Toàn, Công Phượng, Brandao phải nản lòng.

SLNA có chiến thắng thuyết phục trước HAGL (Nguồn: VTC News)
SLNA có chiến thắng thuyết phục trước HAGL (Nguồn: VTC News)

Chia sẻ sau chiến thắng của đội nhà, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An nói: “Hàng phòng ngự của chúng tôi có Quế Ngọc Hải thi đấu tại đội tuyển Việt Nam cùng nhiều cầu thủ tấn công bên phía Hoàng Anh Gia Lai. Vì thế, các hậu vệ hiểu rõ đối thủ nên chỉ đạo kèm người và phòng ngự hiệu quả. Đây là điểm nhấn và thành công ở trận đấu hôm nay.”

“Tôi đã xem Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ở hai vòng đấu trước nên biết điểm mạnh và yếu. Tôi đã chỉ đạo cầu thủ hạn chế tối đa các mũi tấn công chất lượng bên phía đối thủ,”.

Với 3 điểm giành được trước HAGL, Văn Đức cùng các đồng đội đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 6 điểm, sau 3 vòng đấu. Thắng lợi trước đội bóng mạnh như HAGL làm hài lòng khán giả nhà. Ở chiều ngược lại, HAGL vẫn cho thấy sự bế tắc trong lối chơi mặc dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng tính hiệu quả là điều mà đoàn quân bầu Đức còn thiếu.

Văn Đức ghi siêu phẩm ấn định tỷ số 2-0 cho SLNA. (Nguồn: Hội CĐV SLNA)
Văn Đức ghi siêu phẩm ấn định tỷ số 2-0 cho SLNA. (Nguồn: Hội CĐV SLNA)

Sau khi để đối thủ dẫn trước ở hiệp 1, bước vào giờ nghỉ giữa hiệp đội bóng này đã đưa ra sự thay đổi nhân sự nhưng cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu. Các ngôi sao của đội bóng phố Núi như Văn Toàn, Công Phượng tiếp tục thể hiện màn trình diễn thất vọng khi tịt ngòi ở trận thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, một phần vì trung vệ Ngọc Hải (SLNA) đã hiểu rõ và khóa chặt các đàn em ở tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, thất bại của HAGL cũng có ảnh hưởng phần nào từ sự thiếu vắng HLV trưởng Kiatisak do nhiễm Covid-19 và sự thay thế bằng trợ lý Dương Minh Ninh là chưa đủ để khỏa lấp khoảng trống này.

Sau trận đấu trợ lý HLV Dương Minh Ninh nói rằng: “Chúng tôi bị ảnh hưởng một phần bởi thời tiết. Nhưng đội bạn chơi tốt hơn. Sông Lam nghệ An được đầu tư nhiều ở mùa giải này, gồm nhiều cầu thủ chất lượng và có truyền thống. Đội bóng này đã chơi máu lửa trên sân nhà.”

Ông Dương Minh Ninh cũng lý giải nguyên nhân thất bại: “Hoàng Anh Gia Lai bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và cầu thủ không có nhiều thời gian tập luyện vì phải tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Các ngoại binh cũng mới tập với nhau nên còn chưa ăn ý. Chúng tôi có một số vấn đề như phối hợp không tốt.”

Công Phượng cùng đồng đội có khởi đầu thất vọng tại V-League 2022 (Nguồn: Vietnamnet)
Công Phượng cùng đồng đội có khởi đầu thất vọng tại V-League 2022 (Nguồn: Vietnamnet)

Tuy nhiên, ông Ninh cũng khẳng định Hoàng Anh Gia Lai sẽ sớm trở lại với phong độ tốt nhất ở những vòng đấu tiếp theo. Đội bóng này vẫn tự tin hướng tới kết quả tốt tại Night Wolf V-League 2022 và vòng bảng AFC Champions League.

Sau vòng đấu này, HAGL sẽ đón tiếp Viettel trên sân nhà Pleiku vào ngày 11/3 sắp tới. Đây được cho là thử thách thực sự với Công Phượng cùng đồng đội nhất là trong bối cảnh Viettel đang có phong độ rất cao. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An sẽ làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC ở vòng đấu tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news