Tin mới

Truyền thông Thái Lan lo lắng cho đội nhà sau tuyên bố mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo

Chủ nhật, 04/09/2022, 13:25 (GMT+7)

Trước những tuyên bố đầy mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, báo Thái Lan đã tỏ ra lo lắng cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch của đội nhà.

Mới đây, trang SMM Sport của Thái Lan bất ngờ đăng tải bài viết có tiêu đề: "Năm nay là lần cuối cùng cầm quân, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022".

SMM cũng trích lại phát biểu của HLV Park: "Lần trước (tại AFF Cup 2020), thật đáng tiếc khi chúng ta thua đội tuyển Thái Lan, không thể bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á.

Trên thực tế, đây là những phát biểu này của thầy Park đã có trước lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022. Đây cũng chính là mục tiêu lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ được cho là cuối cùng của mình. 

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Nội dung bài viết như là lời cảnh báo đối với đội tuyển Thái Lan: "Người Thái hãy cẩn thận! HLV Park của đội tuyển Việt Nam đã đưa ra lời tuyên bố sau khi biết kết quả bốc thăm AFF Cup 2022. Ông khẳng định đã sẵn sàng dẫn dắt tuyển Việt Nam đòi lại chức vô địch vì niềm hạnh phúc của người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Tuy nhiên, lần này chúng tôi muốn đòi lại chức vô địch một lần nữa. Chúng ta đã làm được điều này trong năm 2018, khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất hạnh phúc. Chúng tôi có thể làm lại điều đó thêm một lần nữa ở giải đấu này".

SMM Sport lo sợ trước tuyên bố của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
SMM Sport lo sợ trước tuyên bố của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 30/8 tại Thái Lan. Những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Timor Leste và Brunei. Bảng đấu của Voi chiến được đánh giá dễ thở hơn nhiều so với ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 22/1/2023. Năm nay, giải đấu sẽ quay về thể thức cũ là sân nhà - sân khách thay vì đá tập trung như AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Mỗi đội sẽ đá bốn trận vòng bảng, gồm hai trận sân khách và hai trận sân nhà theo mã bốc thăm đã được định sẵn. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và cũng theo thể thức sân nhà, sân khách. ĐT Việt Nam sẽ gặp Lào và Singapore ở sân khách, còn tiếp đón Malaysia và Myanmar trên sân nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news