Tin mới

Nước dừa thần thánh nhưng hóa ra có tới 8 tác hại mà nhiều người phải kiêng dè

Thứ ba, 09/11/2021, 22:32 (GMT+7)

Nhiều người thần thánh hóa nước đừa bởi đây là loại quả chứa nhiều dưỡng chất. Thực tế, nếu uống quá liều bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Nước dừa được xem là loại nước thần dược vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mang lại những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một cốc nước dừa chứa 46 calo, chưa đến nửa gram chất béo, 1,73 gram protein, 8,9 gram carbohydrate 2,6 gram chất xơ. 

Nước dừa cũng cung cấp nguồn điện giải tuyệt vời với 600 miligram kali, 252 miligram natri, 60 miligram magiê, 58 miligram canxi và 48 miligram và 48 miligram phốt pho.

Nước dừa thần thánh nhưng hóa ra có tới 8 tác hại mà nhiều người phải kiêng dè - Ảnh 1

Chính vì dồi dào dinh dưỡng, khoáng chất như vậy mà nước dừa có đặc tính chống oxy hóa, rất tốt để khôi phục thể lực sau tập luyện, hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa sỏi thận.

Tuy nhiên, đừng vì những lợi ích trên mà lạm dụng nước dừa. Trong thực tế, khi dùng quá liều loại nước ngọt thanh này, bạn sẽ nhận về những tác dụng phụ khó lường. 8 tác hại khi dùng quá liều nước dừa như sau:

- Do nước dừa rất thanh, mát nên dễ uống. Vì vậy, dù lượng calo không cao nhưng bạn có thể uống "bon mồm" và nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng.

- Do có đặc tính cung cấp chất điện giải tự nhiên nên nước dừa rất nhuận tràng. Khi uống với số lượng lớn, nhiều người có thể bị tiêu chảy do nạp nhiều kali vào cơ thể. Trong nước dừa cũng có nhiều oligosaccharide có thể lên men và gây ra các vấn đề tiêu hóa.

- Với những người có cơ địa nhạy cảm thì dùng nhiều loại thực phẩm nào đó, có thể là nước dừa cũng gây dị ứng.

Nước dừa thần thánh nhưng hóa ra có tới 8 tác hại mà nhiều người phải kiêng dè - Ảnh 2

- Uống nước dừa sẽ lợi tiểu, vì vậy, khi uống nhiều thì bạn tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra rồi đó!

- Một tác dụng phụ cực lớn của nước dừa đó là gây mất cân bằng điện giải dẫn đến tử vong nếu dùng quá liều. Nước dừa có hàm lượng kali cao, nếu uống nhiều sẽ làm tăng kali trong máu, khiến cơ thể suy nhược, choáng váng và gây bất tỉnh. Tuy nhiên, trường hợp này rất hãn hữu.

- Là một loại nước trong lành và gần như là an toàn với mọi người nhưng trong nước dừa vẫn có carbohydrate và calo. Do đó, những người bị bệnh đường huyết thì không nên uống nước dừa hàng ngày.

- Do có đặc tính làm mát nên những người cơ thể có tính hàn không nên uống nhiều nước dừa. Họ có thể bị cảm thường xuyên, khó chịu, mệt mỏi vì loại đồ uống này.

Nước dừa thần thánh nhưng hóa ra có tới 8 tác hại mà nhiều người phải kiêng dè - Ảnh 3

- Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng làm giảm huyết áp nên những người có bệnh về huyết áp cần chú ý khi sử dụng.

Do có những tác dụng phụ kể trên, các chuyên gia khuyên bạn chỉ uống tối đa 1-2 quả dừa tươi mỗi ngày, không nên uống thường xuyên trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn có tiền sử tiểu đường, huyết áp, béo phì thì nên hạn chế loại đồ uống này.

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news