Tin mới

3 loại hoa quả cực thơm ngon nhưng là 'kẻ thù' với người tiểu đường, đang giảm cân

Thứ ba, 09/11/2021, 22:18 (GMT+7)

Mặc dù là thức quà thơm ngon của tự nhiên nhưng 3 loại hoa quả sau đây được khuyến cáo không sử dụng cho người mắc bệnh tiểu đường hay đang trong quá trình giảm cân.

Với những người đang trong quá trình thực hiện Giảm cân hay bệnh nhân mắc tiểu đường, việc đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh, nghiêm ngặt là vô cùng quan trọng. Cùng với những bữa ăn chính gồm đầy đủ chất, bổ sung hoa quả cũng là điều cần thiết để cấp nước và chất xơ cho cơ thể.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hoa quả cũng cần chọn lọc. Và đặc biệt với những người thực hiện giảm cân và mắc tiểu đường thì 3 loại quả dưới đây thực sự là "khắc tinh" cần phải tránh xa.

Thanh long

Thanh long là loại quả phổ biến ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Thanh long cũng mang đến cho người thưởng thức một cảm giác tươi mới, mát lành mà chẳng hề ngọt sắc.

3 loại hoa quả cực thơm ngon nhưng là 'kẻ thù' với người tiểu đường, đang giảm cân - Ảnh 1

Song thực chất, chỉ số đường huyết của thanh long khá cao, dao động từ 40 đến 55. Bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn thanh long và hãy nhớ là nên ăn quả tươi thay vì sinh tố hay nước ép. Ngoài ra, thanh long đỏ tuy giàu dinh dưỡng hơn nhưng cũng khiến đường huyết tăng cao hơn nhiều so với thanh long trắng.

Tương tự với những người đang muốn thực hiện giảm cân, lượng đường cao trong loại quả này hoàn toàn có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Mía

Mía là nguyên liệu chính để sản xuất đường. Do vậy, hàm lượng đường huyết trong nguyên liệu này cực cao. Mía chứa khoảng 70 - 75% nước, 10 - 15% chất xơ và 13 -15% đường ở dạng sucrose, tức là giống như đường ăn.

3 loại hoa quả cực thơm ngon nhưng là 'kẻ thù' với người tiểu đường, đang giảm cân - Ảnh 2

Do vậy, với những người đang thực hiện giảm cân hay bệnh nhân tiểu đường thì nước mía chính là đồ uống tối kỵ, không nên sử dụng.

Sầu riêng

Sầu riêng không những chứa hàm lượng calo cao mà trong loại quả này còn chứa lượng đường rất lớn với chỉ số đường huyết lên tới 70. Điều này rất nguy hiểm với người bị tiểu đường, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

3 loại hoa quả cực thơm ngon nhưng là 'kẻ thù' với người tiểu đường, đang giảm cân - Ảnh 3

Khi ăn vào, hàm lượng đường huyết sẽ tăng cao, gây nguy hiểm cho cả thai nhi và cơ thể mẹ. Những người mắc béo phì, thừa cân cũng không nên ăn sầu riêng trong quá trình mang thai. Nếu vẫn muốn ăn, bạn cần được sự đồng ý của bác sĩ và ăn đúng lượng chỉ định.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news