Tin mới

Sốc với cảnh huấn luyện "chiến binh nhí" trong trại phát xít ở Ukraine

Thứ năm, 13/08/2015, 19:36 (GMT+7)

Những bức ảnh được chụp trong doanh trại của một tiểu đoàn phát xít ở Ukraine cho thấy những em nhỏ mới 6 tuổi đã được dạy cách sử dụng vũ khí.

Những bức ảnh được chụp trong doanh trại của một tiểu đoàn phát xít ở Ukraine cho thấy những em nhỏ mới 6 tuổi đã được dạy cách sử dụng vũ khí.

Tiểu đoàn Azov, lực lượng bảo vệ thành phố cnagr Mariupol, miền đông Ukraine, đang tiến hành các khóa huấn luyện dành cho trẻ em.

Trong thời gian kéo dài 1 tuần, khóa học sẽ dạy cái gọi là "Azovets" cho những đứa trẻ, bao gồm việc sử dụng vũ khí và cách tồn tại trong khu vực xung đột.

Chỉ huy của trại huấn luyện này là Andriy Biletsky, kẻ từng thừa nhận "không thích bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào".

Đây là một nhóm phát xít công khai chống lại thỏa thuận ngừng bắn giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai. Giờ đây, đội quân cực đoan Azov này đang dạy những đứa trẻ mới 6 tuổi cách dùng súng để cố kéo dài cuộc xung đột đẫm máu của đất nước.

Những bức ảnh này nổi lên từ một trại hè quân đội được tổ chức tại ngoại ô thủ đô Kiev. Chúng cho thấy các thành viên của nhóm này đang giảng dạy cách ứng xử gọi là "Azovets" cho những chiến binh nhí.

Những đứa trẻ - đủ cả gái lẫn trai, một số mới 6 tuổi - vác súng rồi tham gia vào các bài tập, bao gồm bò trườn và bắn vào kẻ thù.

Trại huấn luyện do Andriy Biletsky lãnh đạo. Ông này từng thừa nhận tiểu đoàn "không thích thỏa thuận ngừng bắn ở tất cả các điểm".

Cuộc xung đột Ukraine nổ ra vào tháng 4/2014 khi quân ly khai nổi dậy ở miền đông chống lại chính quyền mới thân phương Tây của Kiev.

Từ tháng 4/2014 đến nay, hơn 6.500 người đã thiệt mạng. Các chuyên gia còn cảnh báo cùng hoảng có thể kéo dài nhiều năm, cho dù đã có một thỏa thuận hòa bình đã được ký kết tại Minsk, thủ phủ Belarus hồi tháng 2 năm nay.

Dưới đây là những hình ảnh gây sốc trong trại huấn luyện này:

Những cậu bé chuẩn bị súng để tham gia tập luyện

Khóa học diễn ra trong vòng 1 tuần, do lực lượng Azov theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan tổ chức

Rất nhiều trẻ em có bố mẹ trong lực lượng này tham gia vào trại huấn luyện. Ở đây, chúng được học các sử dụng vũ khí và kỹ năng tồn tại trong vùng xung đột. Biểu tượng của nhóm này là hình chữ thập đen trên nền vàng

Những đứa trẻ được gọi là "Azovets" ở trong lều trước khi tham gia vào các bài tập luyện để hồi tưởng tới vùng chiến sự.

Một cô bé học cách lên đạn

Một thành viên trong nhóm phát xít hướng dẫn cách buộc dây thừng cho những đứa trẻ

Một bé trai thể hiện kỹ năng dùng súng trước các bạn đồng trang lứa

Những đứa trẻ tham gia cuộc tập trận ảo nhưng phản ánh tình huống thật. Trong đó, chúng học cách ẩn núp và phát hiện kẻ thù.

Trại huấn luyện do Andriy Biletsky chỉ huy. Người này thừa nhận "không thích thỏa thuận ngừng bắn".

Một nhóm trẻ học cách cầm súng chĩa vào kẻ thù

Nhóm này luyện tập bằng vũ khí giả và thực hành cách tránh đạn của kẻ thù.

Các em mặc đồng phục vàng, đi bộ quanh trại để chuẩn bị cho một ngày huấn luyện.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news