Tin mới

Sởn da gà khi phát hiện tấm bảng có lời nguyền rủa triệu hồi quỷ Satan dưới đáy nhà vệ sinh

Thứ tư, 20/12/2023, 11:41 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu tin rằng lời nguyền triệu hồi quỷ Satan có thể được viết bởi một người tình “bị hắt hủi” hoặc "bị ruồng bỏ" nên mới sinh ra oán hận.

Theo New York Post, mới đây, các nhà khảo cổ đã có phát hiện mới liên quan đến tấm bảng “lời nguyền” thời Trung cổ chứa thông điệp kỳ lạ triệu hồi quỷ Satan. Lời nguyền ma quỷ xuất hiện trong một tấm bảng tìm thấy ở thành phố Rostock , Đức. 

Cụ thể, trong thông báo của các nhà nghiên cứu, tấm bảng là một “mảnh kim loại" được tìm thấy dưới một nhà vệ sinh ở phía Bắc của thành phố. Ban đầu, các nhà nghiên cứu cho rằng đây chỉ là một phế liệu xây dựng. Tuy nhiên, khi mở tấm bảng ra, các chuyên gia mới phát hiện đây là hiện vật có từ thế kỷ 15 chứa đựng một thông điệp khó hiểu được khắc bằng những nét rất nhỏ kiểu Gothic mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được.

Các nhà nghiên cứu tin rằng lời nguyền kinh khủng này có thể được viết bởi một người tình “bị hắt hủi” hoặc 'bị ruồng bỏ' nên mới sinh ra oán hận. Ảnh: New York Post.
Các nhà nghiên cứu tin rằng lời nguyền kinh khủng này có thể được viết bởi một người tình “bị hắt hủi” hoặc "bị ruồng bỏ" nên mới sinh ra oán hận. Ảnh: New York Post.

Cụ thể, dòng chữ trên tấm bảng đề: “Sathanas Taleke belzebuk hinrik berith”. Các nhà nghiên cứu đã giải mã văn bản này như một lời nguyền triệu hồi Beelzebub (tên khác của Satan) và Berith (một linh hồn ma quỷ) trút cơn thịnh nộ lên một người phụ nữ tên Taleke và một người đàn ông tên Hinrik (Heinrich). Cho đến nay, danh tính của cả người gửi và cặp đôi vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu có một số giả thuyết về lý do triệu hồi Satan để phá vỡ mối quan hệ của cặp đôi Taleke - Hinrik.

"Có thể ai đó muốn chia rẽ mối quan hệ của Taleke và Heinrich. Một người khác bị ruồng bổ nên vì ghen tỵ đã lập ra lời nguyền này", một nhà nghiên cứu nói trên Live Science. 

Các nhà khảo cổ cho biết phát hiện này vô cùng đặc biệt vì "những tấm bảng nguyền rủa tương tự thực sự đã được biết đến từ thời cổ đại ở khu vực Hy Lạp và La Mã, từ năm 800 trước Công nguyên đến năm 600 sau Công nguyên", Jörg Ansorge, nhà khảo cổ học thuộc Đại học Greifswald, người chỉ đạo cuộc khai quật cho biết.

Trước đó, một tấm bảng chì 1.500 năm tuổi được khắc bằng tiếng Hy Lạp và được tìm thấy ở Israel kêu gọi ma quỷ làm hại một vũ công đối thủ, trong khi những tấm bảng 2.400 năm tuổi được tìm thấy ở Hy Lạp yêu cầu các vị thần nhắm mục tiêu vào một số chủ quán rượu. 

Ansorge cho biết: “Mặt khác, phát hiện của chúng tôi có thể có niên đại từ thế kỷ 15. Đây thực sự là một phát hiện rất đặc biệt".

Theo tuyên bố, các nhà nghiên cứu không ngạc nhiên khi tìm thấy hiện vật này ở đáy nhà vệ sinh, vì những tấm bảng lời nguyền "được đặt ở nơi khó hoặc không thể tìm thấy" bởi những người bị nguyền rủa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news