Tin mới

Sự xuất hiện của con trai Bin Laden là nỗi lo của toàn thế giới

Thứ tư, 11/05/2016, 16:06 (GMT+7)

Theo Tổ chức theo dõi khủng bố SITE của Mỹ hôm 9/5 cho biết, con trai út của trùm khủng bố Osama bin Laden bất ngờ xuất hiện cùng lời kêu gọi khủng bố khiến cả thế giới lo lắng.

Theo Tổ chức theo dõi khủng bố SITE của Mỹ hôm 9/5 cho biết, con trai út của trùm khủng bố Osama bin Laden bất ngờ xuất hiện cùng lời kêu gọi khủng bố khiến cả thế giới lo lắng.

Con trai út của trùm khủng bố Bin Laden là Hamza Bin Laden, năm nay khoảng 23-24 tuổi. Tên này được đánh giá có khả năng làm thủ lĩnh tương lai của mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Có thông tin cho rằng, tên này từng tham gia các vụ tấn công Pakistan và Afghanistan năm 2005.

Mới đây, SITE đã tung một đoạn ghi âm, với nội dung “Jerusalem là cô dâu, còn máu của nàng là của hồi môn của chúng ta. Cuộc chiến giải phóng Jerusalem là trận chiến của niềm tin, đòi hỏi sự đoàn kết của cộng đồng Hồi giáo. Ngày vùng đất Palestine được giải phóng đã đến gần hơn nhiều nhờ cuộc cách mạng của người Syria”.

Con trai út Hamza bin Laden của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đã bị Mỹ tiêu diệt. (Ảnh: Athina)

Giám đốc tổ chức SITE-ông Rita Katz lên tiếng khẳng định đoạn băng được ghi âm vào khoảng 5 tháng trước.

Bản ghi âm được tung ra chỉ 1 ngày sau khi thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri kêu gọi các nhóm khủng bố đối thủ ở Syria hiệp lực nếu không muốn bị diệt vong.

Theo bản ghi âm, tên Zawahiri muốn hỗ trợ kế hoạch thành lập nhà nước chủ quyền của Mặt trận Al Nusra-chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria để cạnh tranh với "vương quốc Hồi giáo của Tổ chức IS. Tên này đang là thủ lĩnh của al Qaeda từ tháng 6/2011, sau khi thủ lĩnh Bin Laden bị tiêu diệt tại Pakistan.

Trước đó, vào tháng 8/2015, al Qaeda đã từng công bố một thông điệp nhằm kêu gọi các chiến binh chống lại Mỹ và các quốc gia đồng minh và hướng mũi tấn công vào các thành phố lớn như London (Anh), Washington (Mỹ), Paris (Pháp) và Tel Aviv của Israel.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news