Tin mới

Suzuki Swift bản mới nhất chính thức lộ diện, nhiều điểm khác biệt so với bản cũ

Thứ sáu, 29/07/2022, 10:05 (GMT+7)

Thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift chính thức ra mắt vào những ngày cuối năm 2016, và tới năm 2023 sẽ bước sang tuổi thứ 7. 

Suzuki Swift có tuổi đời thực tế không quá cao thế nhưng cái tên này đã dần mất trên thị trường khi hãng xe của Nhật bắt đầu hướng tầm mắt vào Ấn Độ. Đây là nơi họ đang xếp cao nhất trên tất cả khi được con người ở vùng đất tỷ dân yêu thích. Tại các khu vực còn lại, xe cũng bị các đối thủ mới hơn và hiện đại hơn, rẻ hơn chèn ép. 

Suzuki Swift bản mới nhất chính thức lộ diện, nhiều điểm khác biệt so với bản cũ
Suzuki Swift bản mới nhất chính thức lộ diện, nhiều điểm khác biệt so với bản cũ

Thế hệ kế tiếp của Suzuki Swift dự kiến sẽ khắc phục phần lớn yếu điểm trên. Xe được phát hiện đang chạy thử công khai lần đầu tiên trong tuần này, cùng với đó là một số thông tin liên quan cũng dần lộ diện.

Xe có tên mã YED, Suzuki Swift 2024 được dự đoán sẽ sử dụng khung gầm cải tiến của loại Heartect trước đây và chú trọng nhiều hơn vào khả năng bảo vệ người dùng, để đạt được các chuẩn an toàn mới nghiêm ngặt hơn.

Bộ khung thiết kế tổng thể của Suzuki Swift 2024 có vẻ gọn gàng và mượt mà hơn trước. Capo xe mượt mà hơn đáng kể so với bản hiện hành, đồng thời phần viền của xe cũng được làm tách biệt rõ ràng hơn với đầu xe bên dưới. 

Suzuki Swift bản mới nhất chính thức lộ diện, nhiều điểm khác biệt so với bản cũ - Ảnh 1

Đèn pha LED cũng mới hơn mang giao diện mới có thể quan sát được một phần qua lớp ngụy trang. Nhìn từ phần ngang hông, Suzuki Swift 2024 có vẻ có trần nghiêng hơn một chút. Thay đổi lớn nhất được ghi nhận của xe là tay nắm cửa sau, nay nằm ở vị trí truyền thống hơn trên cửa xe, thay vì ẩn tại cột C như đời cũ.

Phần đuôi của xe được che chắn khá kỹ càng, nhưng ta vẫn có thể quan sát phần nào đèn hậu mới, chóa đèn đặt tại nửa dưới cản sau và kính cửa sổ sau vuông vắn hơn.

Suzuki Swift bản mới nhất chính thức lộ diện, nhiều điểm khác biệt so với bản cũ - Ảnh 2

Tạm thời hiện tại vẫn chưa có thông tin về hệ truyền động của Suzuki Swift 2024, nhưng khả năng cao cấu hình 1.4L tăng áp hybrid bổ trợ sẽ có mặt. Một số thông tin khác về chiếc hatchback mới vẫn sẽ được bổ sung từ nay tới thời điểm xe ra mắt vào cuối năm 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suzuki Swift Suzuki