Tin mới

SVĐ Việt Trì gặp sự cố ở trận U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Ban tổ chức lên tiếng

Thứ tư, 20/04/2022, 17:17 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 ở trận giao hữu với U20 Hàn Quốc tối 19/4. Đáng nói ở chỗ, khâu tổ chức đã không được như mong muốn với sự cố ở khán đài C.

Được biết, sự cố cột đèn ở khu khán đài C sân Việt Trì đã gặp trục trặc ở hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc. Cột đèn này có 60 bóng, nhưng chỉ còn 5-6 bóng hoạt động. Đáng nói ở chỗ, tình trạng này diễn ra tới 2 lần và chỉ cách nhau có vài phút, khiến sân đấu không được cung cấp đủ ánh sáng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc không đủ ánh sáng. Ảnh: Internet
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc không đủ ánh sáng. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, giải thích về sự việc này:

“Đèn tắt không phải do bóng đèn bị hỏng. Dàn đèn trên sân đều là bóng mới, vừa được thay và chưa thể hỏng được. Bốn cột đèn sân Việt Trì không sử dụng nguồn điện từ điện lực. Mỗi cột đèn vận hành bởi một máy phát điện. Thời điểm đèn ở khán đài C bị tắt, máy chạy lâu, quá tải, tụt áp, làm một số bóng đèn tự động tắt đi”.

“Sáng 20/4, chúng tôi đã ngay lập tức làm việc với bên điện lực và có những phương án thay thế máy phát điện khác. Đây là sự cố đáng tiếc, nhưng là kinh nghiệm quý báu cho ban tổ chức SEA Games địa phương. Phú Thọ cam kết hiện tượng này không còn lặp lại ở đại hội thể thao Đông Nam Á”.

Cột đèn ở khán đài C (SVĐ Việt Trì) gặp sự cố. Ảnh: Internet
Cột đèn ở khán đài C (SVĐ Việt Trì) gặp sự cố. Ảnh: Internet

Sân Việt Trì (Phú Thọ) có nhiệm vụ quan trọng ở SEA Games 2021. Nói vậy là bởi, đây là nơi đăng cai toàn bộ trận đấu tại bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là địa điểm tổ chức một trận bán kết SEA Games.

Trận giao hữu giữa U20 Hàn Quốc và U23 Việt Nam diễn ra tối 19/4 đón khoảng 20.000 khán giả. Kết quả U23 Việt Nam đã để đối thủ cầm hòa, trong một ngày mà đội hình ra sân gồm phần lớn là các cầu thủ dự bị.

Chia sẻ với báo giới trong phòng họp báo tối qua, ông Park nói: “Tôi thấy sân và bầu không khí rất ổn. Mặt sân tương đối tốt, thời tiết thuận lợi, đảm bảo cho SEA Games”.

Bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam đã di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc vào ngày 22/4 tại Hàng Đẫy. Sau đó, đội sẽ quay lại Phú Thọ, tập luyện và hướng đến môn bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh từ ngày 6/5.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news