Tin mới

Syria thông báo có người chết vì tên lửa Mỹ ở căn cứ quân sự

Thứ sáu, 07/04/2017, 14:43 (GMT+7)

Thị trưởng tỉnh Homs cho biết vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ đã khiến vài người thiệt mạng, trong khi Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 4 binh sĩ đã chết trong vụ việc.

Thị trưởng tỉnh Homs cho biết vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ đã khiến vài người thiệt mạng, trong khi Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 4 binh sĩ đã chết trong vụ việc.

"Đã có môt số người thiệt mạng, nhưng chúng tôi chưa biết chính xác số người thiệt mạng cũng như bị thương", AP dẫn lời Thị trưởng tỉnh Homs Talal Barazi, nơi có căn cứ không quân Shayrat, cho hay.

Ông Barazi nói thêm, các khu vực của căn cứ không quân Shayrat đã bốc cháy và một số người bị thương đã hứng chịu các vết bỏng.

" Sẽ cần thời gian để xác định quy mô thiệt hại", ông nói.

Mỹ phóng tên lửa từ Địa Trung Hải vào căn cứ tại Syria. Ảnh: AP

"Tất nhiên chúng tôi lên án điều này. Tất cả các hành động nhằm vào các căn cứ quân sự của Syria đáng bị lên án", ông Barazi nhấn mạnh.

Theo ông Barazi, các lực lượng có mặt tại căn cứ bị tấn công đang tham gia nhiệm vụ "cung cấp hỗ trợ quan trọng" cho cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại vùng Palmyra.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết căn cứ không quân bị phá hủy gần như hoàn toàn và có 4 binh sĩ thiệt mạng.

Tối 6/4, các tàu chiến Mỹ đã phóng tổng cộng 59 tên lửa vào căn cứ không quân al-Shayrat ở gần Homs, Syria. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4 nghi dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria, làm hơn 80 người chết.

Ảnh vệ tinh cho thấy căn cứ không quân Shayrat bị phá hủy sau vụ tấn công của Mỹ. Ảnh: Reuters

Tên lửa Mỹ nhắm mục tiêu các máy bay, các nhà chứa máy bay, kho chứa nhiên liệu và hậu cần, các boong-ke cung ứng đạn dược, các hệ thống phòng không và radar tại căn cứ Shayrat.

[mecloud]pqjHdkrcrm[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ