Tin mới

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 70 vì ung thư gan

Thứ bảy, 27/02/2021, 21:14 (GMT+7)

Nam diễn viên nổi tiếng của Hong Kong, đóng nhiều phim với Châu Tinh Trì đã qua đời vì ung thư gan.

Mới đây, trang Sina đưa tin chiều ngày 27/2, nghệ sĩ Ngô Mạnh Đạt qua đời ở bệnh viện, hưởng thọ 72 tuổi. Ông ra đi chỉ sau gần 2 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Ngô Mạnh Đạt qua đời sau thời gian điều trị bệnh.
Ngô Mạnh Đạt qua đời sau thời gian điều trị bệnh.

Trước đó, tối ngày 26/2, sức khỏe của nam diễn viên chuyển biến xấu, phải điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Trang HK01 đưa tin, các bác sĩ đã thông báo cho gia đình ngôi sao Tân Ô Long viện đến gặp mặt ông lần cuối. Những ngày cuối đời, ông đã rất đau đơn vì ung thư di căn, thuốc không có tác dụng. Trong quá trình điều trị bệnh, ông thường rơi vào tình trạng hôn mê sâu, duy trì sự sống bằng ống thông nội khí quản và thuốc trợ tim. Mỗi ngày đều phải tiêm thuốc giảm đau 4 tiếng một lần, ngậm chanh để kích thích sự thèm ăn.

Theo đó, mẹ, vợ và các con ở bên ông những giờ cuối đời. Trước sự ra đi của nam diễn viên nổi tiếng, gia đình vẫn chưa thông báo về tang lễ. Trên trang cá nhân của mình, trưởng hội làm phim Hong Kong Điền Khải Văn thông báo Hiệp hội diễn viên Hong Kong sẽ lo liệu tang lễ cho nam diễn viên.

Ngô Mạnh Đạt là nghệ sĩ kỳ cựu của làng giải trí Hoa ngữ. Ông đã có nhiều hợp tác với Châu Tinh Trì ở nhiều bộ phim ăn khách như Thánh Bài, Thiên nhược hữu tình, Bách chiến tinh quân, Vua hài kịch, Tinh võ môn, Hoàng tử bánh trứng, Đội bóng Thiếu Lâm...

Năm 1981, ông đoạt Nam diễn viên phụ xuất sắc giải Kim Tượng, với Thiên nhược hữu tình. Những năm gần đây, Ngô Mạnh Đạt chỉ đóng vai khách mời trong một số phim điện ảnh như Lưu lạc địa cầu, Tân Ô Long Viện 2018.

Cuối năm 2020, Ngô Mạnh Đạt phát hiện mắc ung thu gan giai đoạn cuối. Khi tế bào ung thư di căn khiến ông phải phẫu thuật và tiến hành hóa xạ trị. Bên cạnh đó, ông còn mắc nhiều căn bệnh khác như suy tim, tiểu đường và bệnh phổi khiến sức khỏe giảm sút. Dù đau đớn điều trị nhưng ông đều giấu kín bệnh tình với bạn bè và báo giới. Ông từ chối người đến thăm và nhận hỗ trợ tài chính từ đồng nghiệp dù chi phí điều trị lên đến 1 triệu HKD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngô Mạnh Đạt