Tin mới

Tài tử Nguyễn Huỳnh: Hai lần dính ma túy và cái chết bi thương

Thứ sáu, 23/10/2015, 14:16 (GMT+7)

Cùng với Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Nguyễn Huỳnh có những dấu ấn sáng chói trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, hai lần dính ma túy khiến anh trượt dài trên con đường sự nghiệp, thậm chí phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Cùng với Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Nguyễn Huỳnh có những dấu ấn sáng chói trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, hai lần dính ma túy khiến anh trượt dài trên con đường sự nghiệp, thậm chí phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Lời tựa : Loạt bài "Sao Việt ngày ấy và bây giờ - Những khuôn hình xúc động đến từ quá khứ" được BBT triển khai với mong muốn đồng hành cùng độc giả các thế hệ, khi tìm về những ký ức văn hóa - giải trí của một thời sôi nổi, cách đây chưa xa...

Nguyễn Huỳnh sinh năm 1967 trong một gia đình có 10 anh chị em tại tỉnh Bến Tre. Anh từng theo học tại Trường Điện ảnh TP.HCM, cùng khóa với Lê Tuấn Anh, Ngọc Hiệp, Diễm Hương, Thiệu Ánh Dương...

Tài tử Nguyễn Huỳnh điển trai một thời. Ảnh: Sưu tầm

Thời kỳ đỉnh cao của dòng phim “mỳ ăn liền”, cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… Nguyễn Huỳnh trở thành hiện tượng điện ảnh trong thập niên 90. Khi đó, anh gần như được biết đến trong toàn quốc qua các vai chính trong phim: Giã từ dĩ vãng, Chuyến tàu hoàng hôn, Sóng gió đời người, Người về từ nghìn trùng, Cô nữ sinh bướng bỉnh, Bến bờ khát vọng… Tuy nhiên, ngay khi sự nghiệp đang rực rỡ nhất, anh lại để mình rơi xuống vực thẳm vì trót dính vào ma túy.

Tin từ giadinh.net cho hay, năm 2000, trong một lần đi dự Liên hoan phim ở Hà Nội một số người hâm mộ mời anh đi nhậu. Khi đã chếnh choáng hơi men, anh đã dính vào ma túy. Những cơn nghiện ngày một dày đặc hơn cũng là lúc những bộ phim anh đóng thưa dần. Nguyễn Huỳnh đã tự rời xa khán giả, những tài sản vốn có suốt một chặng đường làm phim cũng bị tiêu tán.

Nhiều đồng nghiệp kể, có những lúc choàng tỉnh sau một cơn “phê” thuốc, Nguyễn Huỳnh đã khóc như một đứa trẻ. Có lẽ đó là những lần hiếm hoi anh nhớ lại giấc mơ thuở ban đầu lập nghiệp. Khi đó, Nguyễn Huỳnh đã mơ ước được làm một vài phim nào đó về quê hương Bến Tre của mình.

Nguyễn Huỳnh trong quãng thời gian ở trại cai nghiện. Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ trong sâu thẳm tâm hồn đa sầu đa cảm của người nghệ sĩ ấy vẫn ánh lên nỗi khát khao được trở về. Thế là được sự động viên từ gia đình, bạn bè, Nguyễn Huỳnh quyết định khăn gói lên trại cai nghiện Phú Đức (tỉnh Bình Phước).

Trong thời gian ở trại, Nguyễn Huỳnh đã viết nhiều tiểu phẩm và một vài kịch bản, anh trở thành đội trưởng đội văn nghệ, tham gia đạo diễn nhiều vở kịch ngắn về chủ đề ma túy.

Sau 5 năm tích cực cai nghiện, năm 2006, Nguyễn Huỳnh từ trường cai nghiện số 1 trở về, anh chuẩn bị tinh thần khi đối mặt với những trách móc, kỳ thị của người đời. Nhưng không, gia đình đón anh về trong sum họp.

Những người bạn thân Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh, cũng mở rộng lòng để đón anh trở lại với nghệ thuật. Anh trở lại với phim trường với những bộ phim như Chuyện tình yêu, Nhịp đập trái tim, Bông hồng Trà... Tuy không thể được “tưng bừng” như thời vào vai nhà văn Trường trong Giã từ dĩ vãng nhưng cũng là một động lực lớn thúc đẩy anh sáng tạo hơn trong nghệ thuật.

Những tưởng mọi thứ đã trở lại, Nguyễn Huỳnh đã quên hẳn quá khứ lầm lỗi và tìm được chính mình. Nhưng ngay chính lúc ấy, một lần nữa anh khiến những người yêu quý mình thất vọng. Trong một lần gặp lại bạn cũ trong trại giam ngày nào, anh tay bắt mặt mừng tưởng bạn đã đoạn tuyệt với con đường tội lỗi. Anh đã không ngờ rằng điếu thuốc bạn mời hôm ấy là chất gây nghiện.

Nguyễn Huỳnh, Trương Ngọc Ánh trong phim "Giã từ dĩ vãng". Ảnh: Sưu tầm

Năm 2007, anh vào trại cai nghiện lần thứ hai. Lúc đó, Nguyễn Huỳnh sửa soạn để vào vai chính trong vở Mảnh vá cuộc đời do chính anh viết kịch bản, sân khấu 5B (TP.HCM) dựng.

Hai lần vào trại cai nghiện trong một khoảng thời gian dài, đã tiêu tốn gần như cạn kiệt tuổi trẻ của Nguyễn Huỳnh, nhất là sau cái chết của đứa con 6 tuổi vì bệnh bại não.

Tháng 5/2009, Nguyễn Huỳnh đã ra đi vĩnh viễn tại bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu, kết thúc cuộc đời ở tuổi 42 vì tai biến mạch máu não. Trong đám tang lẻ loi, vắng lặng, đồng nghiệp, bạn bè của anh xót xa, đau đớn vì bi kịch của cuộc đời nam diễn viên tài hoa của điện ảnh Việt một thời.

Trên VTC News, đạo diễn phim "Giã từ dĩ vãng" kể lại, những năm tháng cuối đời, Nguyễn Huỳnh đã tìm mọi cách đoạn tuyệt với ma túy. Đồng nghiệp cũng chung tay giúp anh làm lại bằng cách mời nam diễn viên đóng phim. Tuy nhiên, cái chết của cô con gái duy nhất 6 tuổi vì bệnh bại não đã đánh gục Nguyễn Huỳnh, khiến anh ngày càng dấn sâu vào bi kịch cuộc đời mình.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news