Tin mới

Tài tử Titanic Leonardo DiCaprio ủng hộ Ukraine 10 triệu USD

Thứ hai, 07/03/2022, 16:34 (GMT+7)

Để thể hiện tấm lòng của một người con đối với đất mẹ, mới đây, tài tử Leonardo DiCaprio đã ủng hộ Ukraine 10 triệu USD để chống lại Nga.

Các nguồn tin tại Ukraine mới đây tiết lộ rặng tài tử Titanic Leonardo DiCaprio, đã chuyển 10 triệu USD cho chính phủ Ukraine khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine bùng nổ. Có lẽ, khoản quyên góp khổng lồ này nhằm hỗ trợ cho những nỗ lực chống lại Nga và hoạt động nhân đạo trong nước.

Tài tử Titanic Leonardo DiCaprio ủng hộ Ukraine 10 triệu USD. Ảnh: Twitter
Tài tử Titanic Leonardo DiCaprio ủng hộ Ukraine 10 triệu USD. Ảnh: Twitter

DiCaprio có bà ngoại là người Ukraine đã lên án mạnh mẽ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại nước này. Anh cùng rất nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới đã lên tiếng phản đối chiến tranh. Một số ngôi sao sinh ra tại Ukraine đang ở nước ngoài thậm chí còn bay về nước để tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dã công khai kêu gọi thế giới hỗ trợ cả về quân sự và tài chính ngay khi chiến dịch của Nga bắt đầu. Một tài khoản ngân hàng Ukraine đã được thiết lập để người nước ngoài có thể quyên góp ủng hộ.

Leonardo DiCaprio có bà ngoại là người Ukraine.
Leonardo DiCaprio có bà ngoại là người Ukraine.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine được phát động từ ngày 24/2 để giúp đỡ 2 nước Cộng hòa Donetsk và Lugansk. Bên cạnh đó, mục đích tiếp theo của chiến dịch là "phi quân sự hóa", "phi phát xít hóa" Ukraine. Ông Putin muốn Ukraine trung lập, không gia nhập NATO.

Bộ Quốc phòng Nga luôn nhấn mạnh lực lượng quân sự nước này chỉ nhắm vào các cơ sở hạ tầng quân đội, không làm tổn thương dân thường.

(Theo Star.setn)

>> Xem thêm: Ukraine tiếp tục chỉ trích gay gắt NATO vì không lập vùng cấm bay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news