Tin mới

Một nhà đàm phán Ukraine bị trừ khử, nghi do làm phản

Chủ nhật, 06/03/2022, 09:05 (GMT+7)

Một người tham gia vòng đàm phán hòa bình đầu tiên được cho là đã thiệt mạng trong một vụ bắt giữ ở Kiev.

Các nguồn tin ở Ukraine tuyên bố rằng Denis Kireev, thành viên của phái đoàn mà Kiev cử đến để tham gia các cuộc đàm phán với Moscow hồi đầu tuần này đã bị trừ khử hôm 5/3. Người đầu tiên loan tin là nhà báo, nghị sĩ Aleksandr Dubinsky. Trong bài đăng của mình trên MXH, ông Dubinsky tuyên bố Kireev đã bị các đặc vụ SBU (cơ quan an ninh Ukraine) sát hại trong một vụ bắt giữ.

Cuộc đàm phán hòa bình Nga - Ukraine diễn ra tại Belarus hôm 28/2. Ảnh: RT
Cuộc đàm phán hòa bình Nga - Ukraine diễn ra tại Belarus hôm 28/2. Ảnh: RT

Tuyên bố trên sau đó được 2 hãng truyền thông Ukraina.ua và Obozrevatel xác nhận. Cả 2 hãng đều dẫn nguồn tin mật của chính họ. Các quan chức Ukraine chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.

Anatoly Sharij, một chính trị gia và nhà báo Ukraine, đã mô tả những gì đã xảy ra một cách ấn tượng. Ông tuyên bố Kireev "đã bị hành quyết bằng một phát súng vào đầu" gần tòa án ở Kiev.

Kireev, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, ngồi ở ngoài cùng bên phải bàn đàm phán cùng với các quan chức Ukraine khác trong vòng đàm phán hòa bình đầu tiên với Nga hôm 28/2. Vì một số lý do, danh sách chính thức của 6 đại diện mà Kiev công bố cho giới truyền thông không có tên ông, vì vậy tình trạng của ông trong cuộc hội đàm vẫn chưa rõ ràng.

Denis Kireev, thành viên của phái đoàn đàm phán Ukraine (khoanh tròn đỏ) đã bị trừ khử ngày 5/3. Ảnh: Internet
Denis Kireev, thành viên của phái đoàn đàm phán Ukraine (khoanh tròn đỏ) đã bị trừ khử ngày 5/3. Ảnh: Internet

Tháng trước, Kênh 5 của Truyền hình Ukraine tuyên bố Kireev đã bị SBU điều tra vì có mục đích kết nối với các cơ quan tình báo Nga ít nhất từ ​​năm 2020. Cuộc điều tra đã bị hoãn lại vì ông có quan hệ cá nhân trong cơ quan.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu báo cáo về Kireev được phát sóng trên kênh do cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sở hữu có phải là một phần của chiến dịch công khai tiêu cực chống lại ông hay không.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Tổng thống Putin: 'Nga không có ý định xấu với Ukraine'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine đàm phán Nga