Tin mới

Tài xế taxi trả lại hơn 4 tỷ khách bỏ quên trên xe

Thứ tư, 06/07/2016, 16:45 (GMT+7)

Một người đàn ông đã bỏ quên 187.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) trên một xe taxi tại Boston, Mỹ song may mắn nhận lại được của rơi nhờ bác tài xế tốt bụng.

Một người đàn ông đã bỏ quên 187.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) trên một xe taxi tại Boston, Mỹ song may mắn nhận lại được của rơi nhờ bác tài xế tốt bụng.

Số tiền vị khách bỏ quên trên xe taxi của ông MacCausland. Ảnh: bpdnews

Raymond "Buzzy" MacCausland, 72 tuổi, lái xe của hãng taxi Independent đã đón một vị khách bị bó bột một chân hôm 2/7.

"Ông ấy nói với tôi là ông ấy không có nhà, đang phải sống ở một túp lều trong 6 tháng", ông MacCausland nói.

Khi đó, người đàn ông này đã rời khỏi xe để gặp một người bạn. Do định quay lại nên người này đã để một chiếc túi lại xe, tài xế nói.

Ông MacCausland đã đợi khoảng 30 phút nhưng người đàn ông không quay trở lại. Vì thế, ông lái xe tới khách sạn để tìm người đàn ông.

Không thể tìm thấy vị khách này, cho dù đã được nhân viên khách sạn giúp đỡ, ông MacCausland đã xem trong túi có gì. Ông thấy 3 cục tiền loại 100 USD và 50 USD. Ngay lập tức, người lái xe mang số tiền này tới đồn cảnh sát.

Cảnh sát đã tìm thấy giấy tờ cho thấy đây là tiền thừa kế.

Ông MacCausland nói: "Điều này khiến tôi được khuây khỏa. Bởi tôi biết là dù mình không làm vậy thì họ cũng đến tìm tôi".

Số tiền này đã tìm về với chủ sau khi cảnh sát xác nhận được người đàn ông kia. Ông này đã hậu tạ ông MacCausland 100 USD.

Ủy viên cảnh sát William Evans tuyên bố: "tài xế này đã có một hành vi gương mẫu và hành động trung thực của ông phải được ghi nhận".

Cách đây 30 năm, cũng có một người để quên khoản tiền lớn như vậy trên xe của ông MacCausland. Nhưng sau khi nhận lại được tiền, người này không hậu tạ ông gì cả.

Bảo Linh (Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi