Tin mới

Cảm phục sự lạc quan của NS Giang Còi: Đối diện bạo bệnh bằng tiếng cười, cống hiến cho nghệ thuật trên giường bệnh

Thứ năm, 05/08/2021, 00:45 (GMT+7)

NS Giang Còi trước khi qua đời vẫn luôn khiến công chúng cảm phục bởi tinh thần lạc quan đối diện với bệnh tật từ lúc phát hiện bệnh đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Tối ngày 4/8, khán giả Việt Nam đã đón nhận thông tin không thể đau buồn hơn khi nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 59 tuổi.

Trong suốt 8 tháng qua, từ lúc phát hiện bệnh đến khi trút hơi thở cuối cùng, nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn khiến bao người cảm phục khi đối diện với cơn bạo bệnh bằng tiếng cười, bằng sự lạc quan yêu đời của người nghệ sĩ nửa đời cống hiến cho nghệ thuật.

Nghệ sĩ Giang Còi lạc quan trên giường bệnh ở thời điểm mới phát hiện có khối u. Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Giang Còi lạc quan trên giường bệnh ở thời điểm mới phát hiện có khối u. Ảnh: FBNV

Vào hồi tháng 1/2021, nghệ sĩ Giang Còi nhập viện vì phát hiện có khối u ở cổ họng khiến anh không thể nói được. Mặc dù có chuẩn đóan ban đầu là ung thư hạ vòm họng thế nhưng theo chia sẻ của nghệ sĩ Trà My - người đồng nghiệp và cũng là bạn thân của nghệ sĩ Giang Còi đã hé lộ về tinh thần lạc quan, phơi phới của anh: "Từ lúc vào thăm đến lúc ra về, trong phòng tràn ngập tiếng cười của anh ấy. Mong rằng sự lạc quan, yêu đời sẽ giúp anh chiến thắng bệnh tật".

Không những vậy ở thời điểm này, nghệ sĩ Giang Còi dù không thể nói và nằm trên giường bệnh nhưng anh vẫn viết kịch bản để có được tinh thần thoải mái nhất, để vẫn có thể được cống hiến cho nghệ thuật.

Anh luôn nở nụ cười, thậm chí còn dùng thời gian trên giường bệnh để viết kịch bản. Ảnh: FBNV
Anh luôn nở nụ cười, thậm chí còn dùng thời gian trên giường bệnh để viết kịch bản. Ảnh: FBNV

Đến khi nhận được phác đồ điều trị ung thư, Giang Còi đã quyết từ chối điều trị bằng hóa trị bởi anh rất sợ dùng thuốc vào khiến cơ thể bị thay đổi. Chính vì vậy, nam nghệ sĩ muốn lại hình ảnh đã ghi dấu trong lòng khán giả và dùng thời gian còn lại để cống hiến cho nghệ thuật.

Ra Tết, Giang Còi đã chấp nhận điều trị ung thư hạ họng theo tư vấn của bác sĩ với chi phí hợp lý và điều kiện phù hợp. Nghệ sĩ Trà My lúc nào cũng chia sẻ về tinh thần lạc quan của nghệ sĩ Giang Còi:

Nụ cười luôn nở trên môi người nghệ sĩ ấy. Ảnh:FB
Nụ cười luôn nở trên môi người nghệ sĩ ấy. Ảnh:FB

"Sau khi hai anh em hội ý xong, lão chốt một câu: Ăn Tết xong mới điều trị! Ok đó là quyết định của lão. Mong rằng ăn Tết xong lão Còi sẽ nghiêm túc điều trị những phác đồ mà các bác sĩ đã cho với K hạ họng giai đoạn 3 của lão.

Lão luôn miệng nói tuỳ trưởng đoàn quyết định và nhất nhất nghe theo, rồi cười phe phé... Ừ lão cứ cười đi cứ lạc quan đi khi đời còn cho phép, tinh thần và sự lạc quan cũng là những liều thuốc quý để chiến thắng bệnh tật mà".

Cảm phục sự lạc quan của NS Giang Còi: Đối diện bạo bệnh bằng tiếng cười, cống hiến cho nghệ thuật trên giường bệnh - Ảnh 1

Và đến khoảnh khắc cuối đời, sức khỏe đã yếu anh vẫn cố gắng nở nụ cười, gượng dậy gửi lời chào đến mọi người bằng bàn tay chữ V. Đến cuối đời, người nghệ sĩ ấy vẫn luôn đau đáu một mong muốn mang tiếng cười, lan truyền tinh thần lạc quan yêu đời đến mọi người.

Đến khi sức khỏe đã yếu, bằng những nỗ lực cuối cùng anh vẫn truyền đến mọi người sự lạc quan. Ảnh: FB
Đến khi sức khỏe đã yếu, bằng những nỗ lực cuối cùng anh vẫn truyền đến mọi người sự lạc quan. Ảnh: FB

Vĩnh biệt... người nghệ sĩ nông dân, người nghệ sĩ đã mang đến tiếng cười cho tuổi thơ, cho quá khứ của biết bao con người!

>> Xem thêm: Tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Giang Còi trước khi qua đời: Khối u đã di căn vào phổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news