Tin mới

Táo quân ngừng phát sóng, chàng trai họa chân dung 'dàn Táo' để tri ân các nghệ sĩ

Thứ sáu, 22/11/2019, 15:53 (GMT+7)

Sau khi nhà đài thông báo dừng phát sóng Táo quân, mạng xã hội bỗng xuất hiện loạt tranh vẽ chân dung các diễn viên nhiều năm góp mặt trong 'nhà Táo'. Hình ảnh đã nhận về hàng nghìn lượt bình luận và yêu thích.

Theo tìm hiểu, chủ nhân của những bức vẽ Táo quân mang đầy thần thái nhân vật này là anh chàng Mạnh Quang, hiện đang sinh sống và làm quản lý cho một nhà hàng nhỏ ở Thái Nguyên.

Dù không qua bất kì trường lớp mỹ thuật nào nhưng những bức vẽ mềm mại và chân thật của Mạnh Quang vẫn khiến người ta trầm trồ, hâm mộ. Chủ nhân của bộ ảnh cho biết, anh chàng bắt đầu thực hiện bức vẽ đầu tiên vào tháng 4 năm nay. Nhưng phải đến đầu tháng 11, sau khi xem đi xem lại các tập của chương trình này anh chàng mới chính thức thực hiện bộ ảnh vẽ các Táo quân.

'Để có thể truyền tải được hết cái hồn của nhân vật vào bức vẽ, mình đã xem lại khá nhiều tập của Táo Quân. Do công việc cuối năm bộn bề, mình chỉ có thể tranh thủ vẽ vào buổi tối, sau mỗi giờ làm việc. 13 ngày là tổng thời gian những bức hình Táo Quân được hoàn thành một cách chỉn chu và sống động nhất', Mạnh Quang chia sẻ.

Anh chàng đến từ Thái Nguyên cũng cho biết, anh đã cố gắng để hoàn thiện bức vẽ các Táo vào dịp cuối năm, cận Tết để gợi lại không khí đón xuân cho mọi người. Những chiều 30 Tết bên gia đình sửa soạn mâm cúng, rồi quây quần đón xem Táo Quân - Gặp nhau cuối năm, đã trở thành thói quen không thể nào thay thế đối với mình, cũng như nhiều người khác.

'Dù vướng nhiều lời khen chê về kịch bản, về quảng cáo, nhưng chương trình Táo Quân luôn là điều mình yêu thích, mong ngóng nhất mỗi dịp Tết về. Đối với mình, Táo Quân không chỉ là tiếng cười đầy triết lý, giáo dục, phê phán các thói hư tật xấu. Táo Quân còn là một phần ký ức trong mình, theo mình khôn lớn và trưởng thành trong chặng đường suốt 16 năm qua', Mạnh Quang bày tỏ.

Theo Mạnh Quang, anh định bụng sẽ đợi tới cận Tết Nguyên đán để chia sẻ loạt tranh vẽ đặc biệt này. Không ngờ ngay chiều 21/11, thông tin Táo Quân bất ngờ ngừng phát sóng được chính thức đưa ra. Anh cảm thấy hơi buồn, xen lẫn hụt hẫng khi đây là chương trình mà mọi người đều mong đợi mỗi dịp cuối năm.

Để có thể tạo nên cái hồn cho tác phẩm, Mạnh Quang đã dành nhiều thời gian quan sát nhân vật, tỉ mỉ truyền đạt cảm xúc vào bức tranh.

Chất liệu chính cho tranh của Mạnh Quang là chì màu và phấn tiên - hai chất liệu rất phổ biến trong mỹ thuật. Không dám nhận là người vẽ giỏi, Quang khẳng định bản thân sẽ luyện tập thêm để duy trì đam mê này.

Trước thông tin VFC ngừng phát sóng chương trình, chủ nhân tác phẩm quyết định chia sẻ luôn các bức vẽ lên mạng xã hội như một cách bày tỏ sự yêu quý, trân trọng sự cống hiến của các nghệ sĩ cho chương trình đặc biệt này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: táo quân