Tin mới

'Táo Y tế' Vân Dung nói về vai diễn đầu tiên khi đóng phim điện ảnh

Thứ hai, 25/12/2023, 11:24 (GMT+7)

Những chia sẻ của diễn viên Vân Dung nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.

Bộ phim "Quỷ cẩu" đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đồng thời là tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân, với sự sản xuất của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện linh dị dân gian "chó đội nón mê", xoay quanh gia đình buôn bán thịt chó và những khía cạnh phức tạp của đối nhân xử thế.

Trên các mạng xã hội, "Quỷ cẩu" được đánh giá là bộ phim kinh dị Việt nặng đô nhất năm 2023, với độ giật gân và rùng rợn vượt xa sức tưởng tượng của khán giả. Đội ngũ diễn viên đẳng cấp như Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Quốc Quân, Vân Dung, Nam Thư đảm bảo chất lượng diễn xuất. Đặc biệt đây là lần đầu tiên Vân Dung tham gia một dự án điện ảnh.

Vân Dung lâu nay nổi tiếng với biệt danh "Táo y tế", khi đảm nhận vai Thúy - một bà cô già, ế chồng và mang tính cách ngang ngược. Mặc dù là diễn viên hài, nhưng cô đã xuất sắc tận dụng thế mạnh của mình trong bộ phim này. Nhiều người hâm mộ đánh giá cách diễn của Vân Dung là "diễn như không diễn".

'Quỷ cẩu' được đánh giá là bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực. Ảnh: Chụp màn hình
"Quỷ cẩu" được đánh giá là bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực. Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về trải nghiệm đầu tiên tham gia phim điện ảnh, diễn viên Vân Dung nói: “Đây là lần đầu tiên trong suốt 35 năm, tôi được làm phim điện ảnh. Dù rất muộn nhưng đây là ước mơ trong cuộc đời của mình. Điều đặc biệt hơn, tôi được làm phim với một ê-kíp trẻ, các bạn quá giỏi, nhạy bén với thị trường.

Hơn nữa, đây cũng là dự án mang đến cho tôi nhiều sự thích thú khi kết hợp với các anh, chị và các em diễn viên từ miền Nam. Ban đầu cũng lo lắng, căng thẳng nhưng khi làm việc, chúng tôi trở nên thân thiết, hiểu nhau hơn. Tôi chưa từng khóc trước đông người nhưng tôi đã mít ướt khi kết thúc quay phim. Bởi vì tôi thực sự xem mọi người là một gia đình”.

Diễn viên Vân Dung. Ảnh: Chụp màn hình
Diễn viên Vân Dung. Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi nhiều phim kinh dị cùng ra mắt, "Quỷ cẩu" vẫn nổi bật với câu chuyện đậm chất Việt Nam. Thay vì sử dụng kỹ thuật hù dọa bằng tiếng động và hiệu ứng kinh dị, phim hướng dẫn người xem vào câu chuyện, khám phá nguyên nhân của bi kịch và từng bước giải quyết.

Về việc lấy cảm hứng từ dân gian, giám đốc sáng tạo và giám đốc sản xuất Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Văn hóa dân gian Việt Nam là một kho tàng quý giá cần được khai thác. Hơn nữa, chúng ti hy vọng có thể khai thác thật nhiều những vấn đề của xã hội. Phim chính là thử nghiệm của chúng tôi khi sử dụng concept mượn tính linh dị dân gian đưa vào phim xã hội để đào sâu những thực trạng nhức nhói của cuộc sống".

Đạo diễn và nhà sản xuất Võ Thanh Hòa tiết lộ: "Phim Quỷ cẩu là dự án mở đường cho một chuỗi dự án điện ảnh mà chúng tôi đã ấp ủ 3 năm qua, gồm 3 phần khác nhau với chủ đề kinh dị kết hợp chất dân gian huyền bí, mang thông điệp tích cực, sẽ tiếp tục ra mắt trong những năm tới".

"Quỷ cẩu" sẽ có suất chiếu sớm vào ngày 23, 24, 25/12 và chính thức khởi chiếu từ ngày 29/12/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Táo Y tế Vân Dung