Tin mới

Tập Cận Bình: Chính sách "một đất nước" ở Hong Kong đang bị thách thức

Thứ bảy, 01/07/2017, 08:54 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng công thức "một đất nước, hai chế độ" ở Hong Kong đang đối mặt với những "thách thức mới".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng công thức "một đất nước, hai chế độ" ở Hong Kong đang đối mặt với những "thách thức mới".

Theo Reuters, khi tới Hong Kong dự lễ kỷ niệm 20 năm đặc khu hành chính này được trao trả cho Trung Quốc, ông Tập nói rằng công thức "một đất nước, hai chế độ" ở Hong Kong đang đối mặt với những "thách thức mới", dù sự thành công của Chính sách này "đã được cả thế giới công nhận".

Ông Tập thị sát lễ duyệt binh ở Hong Kong. Ảnh: Reuters

"Trong quá trình thực hiện, chúng ta đã gặp một số tình hình mới, vấn đề mới và thách thức mới. Chúng cần được đánh giá đúng đắn và phân tích hợp lý. Các vấn đề không đáng lo ngại. Mấu chốt là tìm ra cách để giải quyết chúng", ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng những vấn đề cần được khắc phục và không thể giải quyết bằng "cảm tính".

Hôm 30/6, ông Tập đã  thị sát lễ duyệt binh lớn nhất trong vòng 20 năm qua tại Hong Kong kể từ khi Anh trao trả đặc khu này về Trung Quốc cách đây 20 năm. Ông Tập Cận Bình đã thị sát 20 khối duyệt binh, thuộc các binh chủng hải, lục, không quân và lực lượng đặc nhiệm.

Dự kiến sáng nay (1/7), ông Tập sẽ tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news