Tin mới

Tất tần tật thông tin về ca sĩ Chu Bin, Chu Bin là ai và loạt ồn ào khiến MXH 'dậy sóng'

Thứ hai, 23/10/2023, 09:34 (GMT+7)

Ca sĩ Chu Bin là ai? Dưới đây là những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp và những ồn ào của ca sĩ Chu Bin. 

Ca sĩ Chu Bin là ai?

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh, sinh năm 1985 tại Buôn Mê Thuột. Anh là con út trong một gia đình có ba anh em. Vì hoàn cảnh khó khăn nên giọng ca 38 tuổi từng tìm đến ca hát như một cách để thoát nghèo

Tiểu sử của ca sĩ Chu Bin

Tên thật Chu Bin là gì? Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh

Ca sĩ Chu Bin sinh năm bao nhiêu? Ca sĩ Chu Bin sinh năm 1985

Ca sĩ Chu Bin quê ở đâu? Chu Bin sinh ra tại Buôn Mê Thuột

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh. Ảnh internet
Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh. Ảnh internet

Sự nghiệp ca sĩ Chu Bin

Chu Bin sinh ra trong gia đình có nguồn gốc là võ thuật, trước đây anh từng là vận động viên và đã giành được nhiều huy chương trong các giải đấu.

Cha của Chu Bin là một võ sư Karatedo và anh là con út trong gia đình gồm ba anh em. Từ khi còn là một cậu bé trẻ tuổi sống giản dị đến sau này là một vận động viên Taekwondo, Chu Bin đã trở thành một ca sĩ trẻ được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

Sau khi cha mẹ chia tay, Chu Bin đã sống cùng cha ở Nam Định từ khi anh mới 4 tuổi, và được ông dạy võ. Tuy nhiên, cha của anh đã nghiện rượu và thường xuyên bạo hành anh và anh trai mỗi khi say. Trước những ngày tháng đau buồn, khi Chu Bin lên 5 tuổi, anh cùng anh trai 9 tuổi đã lên kế hoạch "trốn tránh" và trở về với mẹ ở Thái Bình. Mặc dù hai quê hương cách nhau khoảng vài chục cây số, nhưng với hai đứa trẻ thì đó là một thử thách lớn. Tuy nhiên, nhờ tinh thần kiên cường và kỹ năng võ thuật họ được học từ cha, hai anh em đã cùng nhau đi trong đêm và sau gần một tuần, họ đã đến với mẹ trong niềm vui mừng khôn xiết của bà. Bà đã quyết định giữ hai anh em ở lại và không cho trở về với cha. Cha của anh đã qua đời không lâu sau đó vì bệnh tật.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, mẹ của Chu Bin định sang Nga làm ăn cùng người dì của cậu. Biết con đam mê ca hát, bà đưa cho anh 11 triệu đồng để mua một chiếc xe máy làm phương tiện đi hát.

Chu Bin xuất thân trong gia đình có truyền thống võ nghệ. Ảnh internet
Chu Bin xuất thân trong gia đình có truyền thống võ nghệ. Ảnh internet

Một đồng nghiệp của Chu Bin, tên là Việt, đã rủ cậu lên hát cho một quán trà trên Lào Cai vì nghe nói người ta trả lương cao hơn. Thấy cơ hội kiếm tiền, Thanh đã quyết định bán chiếc xe máy của mình để có vốn và theo Việt lên Lào Cai. Sau khi quán trà đó chuyển sang kinh doanh ăn uống, hai anh em bắt đầu tìm đoàn ca hát lưu động ở Lạng Sơn rồi đến Quảng Ninh.

Đó là một đoàn Hội chợ, nơi hai anh em phải đảm nhiệm mọi công việc từ bán vé, bốc vác, lắp đặt loa rạp đến biểu diễn trên sân khấu. Công việc này rất cực nhọc và đòi hỏi sự nỗ lực của cả hai.

Trong những đêm biểu diễn, họ có thể kiếm được 50-60 ngàn đồng tiền thù lao, nhưng nếu không có biểu diễn thì chỉ có thể hy vọng được ăn no. Vào dịp cuối năm và Tết đến, Đoàn Hội chợ vẫn tiếp tục hoạt động, và Đăng Thanh không thể trở về nhà, vì đây là thời điểm mà tiền thù lao tăng gấp đôi

Dù đang gặp với nhiều khó khăn, Chu Bin đã phát hiện ra đam mê ca hát của mình trong hoàn cảnh như vậy và anh không ngừng theo đuổi sự nghiệp âm nhạc bằng cách biểu diễn tại các quán ăn và tham gia vào các đoàn hội chợ.

Năm 2005, sau khi đoàn Hội chợ nghỉ ngơi mấy tháng trời mà chưa có dấu hiệu khởi động lại, Chu Bin đã rong ruổi tìm địa điểm biểu diễn ở Hải Phòng. Anh đã gặp các đồng nghiệp đến từ phía Nam biểu diễn ở đó, và họ khuyên anh nên đến Sài Gòn để phát triển sự nghiệp ca hát của mình, bởi vì chất giọng của anh có triển vọng. Với chỉ có 400 ngàn đồng trong túi, trong đó đã mất 100 ngàn đồng để mua vé tàu, Chu Bin đã được các đồng nghiệp cho ở nhờ trong thời gian tìm được chỗ làm ở Sài Gòn.

Tất tần tật thông tin về ca sĩ Chu Bin, Chu Bin là ai và loạt ồn ào khiến MXH 'dậy sóng' - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, trong lúc này Chu Bin đã nhận được tin ba của mình đang ốm đau ở nhà của một người chú ở Nghệ An và mong muốn gặp con trước khi qua đời. Anh đã quyết định trở lại miền Trung để có thời gian trò chuyện với ba trong những ngày cuối đời của ba. Sau đó, trong vòng 5 ngày, ba của Chu Bin đã qua đời. Anh sau đó quay lại Sài Gòn và ở nhờ nhà của người cô ruột trong nửa năm trước khi tham gia đoàn Phương Tường để biểu diễn khắp các tỉnh miền Tây. Công việc của anh càng trở nên khó khăn hơn khi làm việc ở đoàn Phương Tường, và tiền thù lao cũng thấp hơn, nhưng anh không có sự lựa chọn khác.

Sau một thời gian diễn lưu diễn, Chu Bin tình cờ gặp nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, tác giả của bài hát "Tôi là tôi". Nhạc sĩ này đã đưa anh về để thực hiện album cá nhân của mình sau khi đã thử thách giọng ca của anh. Tuy nhiên, do lúc đó nhạc sĩ gặp khó khăn về kinh phí, ông đã giới thiệu Chu Bin cho một công ty ca nhạc khác. Anh được ghép cặp với một ca sĩ khác để hình thành một đôi song ca, và cặp đôi này được đặt tên là Bin và Ken.

Sau khi tách khỏi công ty cũ, Chu Bin quyết định tham gia cuộc thi Vietnam Idol năm 2007, nhưng chỉ đạt được vị trí top 30 thì phải dừng lại. Tuy nhiên, anh không nản chí và quyết định tiếp tục tự liên hệ biểu diễn, rèn luyện vũ đạo và thanh nhạc cho bản thân. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, Chu Bin đã trở nên rất nổi tiếng và được đắt show trên thị trường âm nhạc Sài Gòn. Anh dành ngày chăm chỉ rèn luyện, đêm đi hát, từ đó đã xây dựng được tên tuổi và sự nghiệp cho mình trong làng giải trí.

Vào năm 2008, mặc dù phải đối đầu với hàng chục ca sĩ nổi tiếng, nhưng với phong cách biểu diễn ấn tượng của mình, Chu Bin đã xuất sắc giành giải thưởng "Album của năm" với album "Phải Chăng Em Đã Quên". Không chỉ dừng lại ở đó, trong cùng năm, anh còn đạt giải nhất trong cuộc thi "Album Vàng 2008" và "Khát Vọng Ngôi Sao" với những thành tích đáng nể.

Sau hơn 2 năm không được mời hợp tác trong showbiz, vào năm 2009, công ty MusicZone đã tiếp cận Chu Bin và đề nghị hợp tác. Tuy nhiên, sau khi làm việc với MusicZone trong gần 2 năm, anh quyết định rời khỏi công ty vào tháng 9/2011 để đảm bảo tài năng ca hát của mình được đầu tư và phát triển một cách hợp lý nhất. Dù đã trải qua nhiều khó khăn với MusicZone, nhưng Chu Bin vẫn khẳng định khả năng của mình với thành công của album Vol.2 mang tên "Nơi đâu tìm thấy em", do anh tự đầu tư và thực hiện từ A đến Z.

Vào ngày Valentine 2012, Chu Bin đã chính thức thay đổi nghệ danh của mình thành Chu Hiểu Minh, nhằm bắt đầu một con đường mới. Anh đang tập trung cho album đầu tay của mình, mặc dù ý tưởng vẫn chưa được tiết lộ. Chu Hiểu Minh tin rằng đó sẽ là một điểm nhấn táo bạo để cái tên Chu Hiểu Minh được khắc sâu vào trái tim công chúng trong lần tái khởi đầu này. Anh cũng hy vọng luật sư của mình sẽ giải quyết tất cả các vấn đề còn tồn đọng với công ty cũ.

Năm 2010, Chu Bin ra mắt album vol 1 "Hãy xem là giấc mơ" và album này đã được đông đảo khán giả trên toàn quốc đón nhận và đạt được thành công. Tuy nhiên, mối hợp tác giữa Chu Bin và công ty giải trí MusicZone không diễn ra suôn sẻ và bền vững như dự kiến. Quan hệ giữa Chu Bin (Chu Hiểu Minh) và quản lý của MusicZone không thể tìm được tiếng nói chung trong công việc. Điểm cao trào của sự bất đồng này là khi MusicZone đình chỉ tất cả các dự án âm nhạc của Chu Bin đang triển khai. Tình hình càng trở nên căng thẳng khi Chu Bin quyết định hoạt động tự do. MusicZone đã dùng rất nhiều chiêu trò để ép Chu Bin, không cho anh lên sân khấu. Vì vậy, Chu Bin đã đưa ra một quyết định táo bạo và quyết đoán để giải quyết vấn đề.

Sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm và tìm hiểu cẩn thận, Chu Bin đã đạt được hàng loạt hit đình đám như "Hãy Xem Là Giấc Mơ", "Người Từng Thương", "Giả Vờ Thương Anh Được Không", "Giấc Mơ Vô Hình",... Với sự tập trung vào dòng nhạc ballad buồn, sâu lắng, anh đã được khán giả yêu mến và được gọi là "hoàng tử chia tay" của âm nhạc Việt Nam. Đến ngày nay, anh vẫn được nhớ đến với tư cách người giữ kỷ lục với bản hit "Hãy Xem Là Giấc Mơ". Ngay khi mới phát hành, bài hát này đã đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng trong nhiều tháng.

Tất tần tật thông tin về ca sĩ Chu Bin, Chu Bin là ai và loạt ồn ào khiến MXH 'dậy sóng' - Ảnh 2
 

Ồn ào của Chu Bin khiến MXH dậy sóng

Sự nghiệp thăng hoa, đời tư của Chu Bin cũng gặp vô số ồn ào. Tháng 4 vừa qua, Chu Bin bị bạn gái cũ tố ngoại tình. Tài khoản N.N.T. lên tiếng tố nam ca sĩ Ngoại tình trong thời gian cô mang thai. Theo N.N.T., hơn 4 tháng qua, cô mang bầu mệt mỏi nhưng Chu Bin không một lời thăm hỏi. Đêm nào cô cũng khóc còn Chu Bin vui vẻ công khai đăng hình tình tứ với nhân tình. N.N.T. tiết lộ Chu Bin không chu cấp tiền hàng tháng cho con trong thời gian gần đây.

Không dừng lại ở đó, người này còn cho biết Chu Bin từng thua lỗ 500 triệu đồng và cầu cứu cô giúp đỡ. Tuy nhiên, Chu Bin khẳng định những thông tin bạn gái cũ đưa ra là không chuẩn xác. Anh nói chưa bao giờ cô giúp đỡ về tiền bạc khi thua lỗ.

Những lời đấu tố qua lại giữa Chu Bin với bạn gái cũ vừa dứt thì ban tổ chức đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng ngay lập tức có động thái dứt khoát. Đơn vị tổ chức quyết định loại Chu Bin và người được cho là bạn gái hiện tại của anh khỏi danh sách nghệ sĩ khách mời. Sau ồn ào đời tư, Chu Bin bị hủy show khiến nhiều người chú ý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news