Tin mới

Tàu chiến Mỹ hai lần thoát tầm ngắm tên lửa phiến quân

Thứ hai, 10/10/2016, 15:27 (GMT+7)

Lầu Năm Góc cho biết tàu chiến USS Mason của Mỹ khi đang trên Biển Đỏ ngoài khơi Yemen đã bị các phiến quân bắn hai quả tên lửa, nhưng không trúng.

Lầu Năm Góc cho biết tàu chiến USS Mason của Mỹ khi đang trên Biển Đỏ ngoài khơi Yemen đã bị các phiến quân bắn hai quả tên lửa, nhưng không trúng.

CNN dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, các tên lửa được bắn đi từ lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của phiến quân Houthi, nhóm đang bị liên minh do Arab Saudi dẫn đầu coi là mục tiêu không kích.

Tàu chiến mang tên lửa đạn đạo USS Mason của hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

"Tàu USS Mason bị bắn bằng hai quả tên lửa trong vòng 60 phút khi đang ở Biển Đỏ, ngoài khơi Yemen. Cả hai quả tên lửa đều rơi xuống biển trước khi đến được tàu nên không gây ra thương vong với thủy thủ hay hỏng hóc về tàu", đại tá Davis nói.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, tàu USS Mason bị tấn công khi đang ở trong hải phận quốc tế.

Sự việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo xem xét hỗ trợ "ngay lập tức" cho liên minh do Arab Saudi dẫn đầu ở Yemen sau một vụ đánh bom đám tang ở thủ đô Sanaa của Yemen ngày 8/10 khiến hơn 150 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Liên minh do Arab Saudi dẫn đầu đang hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi chống lại phiến quân Houthi, sau khi nhóm phiến quân này lật đổ ông trong cuộc nổi dậy vào tháng 11/2014.

Xem thêm video:

[mecloud]rsskl3nGUK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Biển Đỏ