Tin mới

Tàu hỏa tàng hình sẽ được hoạt động vào năm 2016 tại Nhật Bản

Thứ sáu, 15/04/2016, 09:28 (GMT+7)

Tàu hỏa tàng hình siêu độc đáo được một kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản thiết kế, dự kiến sẽ được đi vào hoạt động tại Tokyo trong năm 2018.

Tàu hỏa tàng hình siêu độc đáo được một kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản thiết kế, dự kiến sẽ được đi vào hoạt động tại Tokyo trong năm 2018.

Kazuyo Sejima-kiến trúc sư đã từng giành nhiều giải thưởng danh giá nhất ở Nhật Bản đã thiết kế loại tàu hỏa độc đáo này. Đây chính là “hậu duệ” của tuyến đường sắt nổi tiếng Seibu.

Loại tàu hỏa được cho là tàng hình nhờ lớp vỏ từ chất liệu bán phản quang và vật liệu trong suốt. Dù nó di chuyển ở thành phố hay nông thôn, nó gần như tàng hình. Và khi đi qua các địa hình khác nhau, con tàu có thể hòa lẫn vào nhiều dạng cảnh quan.

Vỏ của tàu tàng hình được làm từ nguyên liệu bán phản quang và bán trong suốt nên nó có thể hòa lẫn vào môi trường xung quanh. Ảnh: Tập đoàn Seibu

Với công nghệ đột phá, chiếc tàu hỏa này hứa hẹn sẽ nổi trội, nhanh chóng trở thành siêu phẩm thế giới. 

Kiến trúc sư nổi tiếng nêu trên đã thành lập công ty kiến trúc SANAA vào năm 1995. Ông từng đạt giải thưởng cao quí nhất trong lĩnh vực kiến trúc vào năm 2010. Công ty kiến trúc này nổi tiếng với cách thiết kế ánh sáng và không gian độc đáo.

Những công trình độc đáo ông từng thiết kế có Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở thành phố New York, nhà triển lãm nghệ thuật Serpentine ở thành phố London, Trung tâm Học tập Rolex ở Thụy Sĩ, tòa nhà Christian Dior ở Tokyo, nhà triển lãm bằng kính thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Toledo tại bang Ohio, Mỹ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news