Tin mới

Tàu ngầm hạt nhân Anh va chạm với tàu buôn

Thứ năm, 21/07/2016, 09:11 (GMT+7)

Một tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh vừa xảy ra va chạm với một tàu buôn ở ngoài khơi vùng biển Gibraltar. Giới chức Anh ngay lập tức mở cuộc điều tra.

Một tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh vừa xảy ra va chạm với một tàu buôn ở ngoài khơi vùng biển Gibraltar. Giới chức Anh ngay lập tức mở cuộc điều tra.

Tàu ngầm bị hư hại nhẹ. Ảnh: Getty

Bộ quốc phòng Anh vừa ra thông báo: "Vào khoảng 13h30 giờ địa phương ngày 20/7, tàu HMS Ambush, một tàu ngầm lớp Astute, khi đang lặn và thực hiện diễn tập huấn luyện đã sượt qua một chiếc tàu buôn ngoài khơi bờ biển Gibraltar"

Tàu lớp Astute là tàu ngầm tấn công lớn nhất, tân tiến nhất và mạnh nhất hải quân Hoàng gia Anh từng vận hành. Các tàu 7.400 tấn chở ngư lôi cùng tên lửa hành trình Tomahawk để tấn công tàu ngầm và tàu kẻ thù.

Tàu trước khi tời cảng. Ảnh: PA

Giới chức ngay lập tức mở cuộc điều tra. Tàu lớp Astute "bị hư hại bên ngoài", nhưng không có thủy thủ nào bị thương trong vụ việc. Lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm tấn công cũng không bị hư hại, hải quân Hoàng gia Anh cho hay. Tàu ngầm được kiểm tra thêm sau khi cập cảng Gibraltar.

Hiện chưa có thông tin gì về thiệt hại của chiếc tàu buôn hay danh tính. Vụ việc một lần nữa lại đặt ra những câu hỏi lớn về năng lực của Hải quân Hoàng gia Anh hiện tại khi gần đây họ liên tục gặp sự cố, gần đây nhất là sự cố tàu sân bay của nước này mất điện do nhiệt độ nước biển quá lóng. Vụ việc lần này cũng là một sự cố hiếm hoi tương tự, khi va chạm xảy ra lúc tàu đang chìm chứ không phải đang trong quá trình nổi.

Quý Vũ (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news