Tin mới

Tay vợt nữ giàu nhất thế giới hơn cả Federer, đủ tiền mua luôn Man Utd là ai?

Thứ sáu, 17/03/2023, 21:01 (GMT+7)

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, tiền bạc không phải là vấn đề đối với tay vợt Jessica Pegula.

Cho đến nay, tổng số tiền thưởng Jessica Pegula kiếm được trong sự nghiệp quần vợt của mình ước tính vào khoảng 7,2 triệu USD (5,8 triệu bảng Anh). Con số này chưa thấm vào đâu so với tổng tài sản của tay vợt 29 tuổi người Mỹ. Bởi vì cô là con gái của Terry Pegula, người đã kiếm được khối tài sản lên đến 5 tỉ USD từ việc phát triển khí đốt tự nhiên. Doanh nhân này cũng là người sở hữu gã khổng lồ NFL Buffalo Bills, sau khi trả giá cao hơn Donald Trump và Bon Jovi để mua lại CLB vào năm 2014.

Tay vợt Jessica Pegula
Tay vợt Jessica Pegula

Là con gái, Jessica Pegula được thừa kế tài sản của cha. Theo tờ Daily Star, tài sản của cô lớn hơn nhiều lần so với tổng tài sản của các biểu tượng quần vợt như Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova cộng lại. Và nếu điều đó là chưa đủ, Jessica cũng có thể lấy siêu du thuyền trị giá gần 20 triệu USD của cha mình để đi tận hưởng cuộc sống trong thời gian rảnh rỗi.

Tờ Daily Star còn ví von rằng, với số tài sản này, Jessica Pegula có thể loại bỏ các đối thủ cạnh tranh để mua lại Man Utd, trở thành chủ mới của câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Anh. Bởi tài sản của cô lớn hơn giá thầu 4,5 tỷ bảng và 4 tỷ bảng được đưa ra bởi ông chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim bin Hamad bin Jaber Al Thani và người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe.

Jessica Pegula sở hữu khối tài sản đủ để mua lại Man Utd
Jessica Pegula sở hữu khối tài sản đủ để mua lại Man Utd

Nhưng chắc chắn Jessica Pegula chẳng mặn mà với điều đó. Quyết tâm lớn nhất của Jessica là tạo dựng tên tuổi cho chính mình trong làng quần vợt chứ không sống dưới cái bóng là con gái của tỷ phú Terry Pegula.

Cô chia sẻ với Wide World of Sport: “Khi tôi còn trẻ, tôi muốn tạo dựng tên tuổi cho bản thân và khi lớn tuổi tôi sẽ sống vì gia đình. Tôi hài lòng với niềm đam mê quần vợt bởi vì nhờ nó mà tôi cảm thấy vui vẻ. Quần vợt là công việc của tôi, là sự nghiệp của tôi. Nó rất riêng biệt và bố mẹ tôi thực sự không có bất kỳ tiếng nói nào với bất cứ điều gì tôi làm trên sân”.

Jessica còn là thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ đã giành chức vô địch United Cup
Jessica còn là thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ đã giành chức vô địch United Cup

Trở lại với sự nghiệp, tại Australia Open và Roland Garros 2022, cô đều dừng bước trước các tay vợt số một thế giới khi đó là Ash Barty và Swiatek. Jessica còn là thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ đã giành chức vô địch United Cup đầu tiên và hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng WTA, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của cô tính đến nay. Ở nội dung đánh đôi, Jessica hợp tác cùng tay vợt trẻ tài năng Coco Gauff.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MU