Tin mới

Tên lửa "quái vật" của Triều Tiên có thể đã nổ tung thành nhiều mảnh khi hồi quyển

Thứ hai, 04/12/2017, 09:20 (GMT+7)

Một quan chức Mỹ nói rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Triều Tiên phóng thử thành công hôm 29/11 có thể đã nổ tung thành nhiều mảnh khi quay trở lại khí quyển.

Một quan chức Mỹ nói rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Triều Tiên phóng thử thành công hôm 29/11 có thể đã nổ tung thành nhiều mảnh khi quay trở lại khí quyển.

Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tên lửa đạn đạo liên lục địa được cho là Hwasong-15 của Triều Tiên phóng thử hồi tuần trước có thể đã nổ tung thành nhiều mảnh khi quay trở lại khí quyển. Quan chức này cho rằng, ngoài việc làm chủ công nghệ dẫn đường và định vị mục tiêu cho tên lửa, Bình Nhưỡng vẫn đang phải đối mặt với thách thức hồi quyển tên lửa.

Cũng theo quan chức này, Mỹ và các nước đồng minh đang tiến hành một cuộc điều tra, thu thập để phân tích các mảnh vỡ liên quan đến đầu đạn tên lửa hạt nhân sau khi rơi xuống vùng biển gần Nhật Bản sáng 29/11.

Vụ phóng tên lửa sáng 29/11 của Triều Tiên.

Triều Tiên sáng 29/11 đã phóng đi một tên lửa đạn đạo liên lục địa được gọi là Hwasong-15. Tên lửa bay xa 960km, bay cao gần 4.500km, được đánh giá có tầm bắn bao trùm toàn nước Mỹ.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố, vụ phóng đã hoàn tất lực lượng hạt nhân của nước này.

Trong khi đó, các chuyên gia quốc tế gọi đây là tên lửa "quái vật" bởi kích thước lớn hơn nhiều so với các tên lửa trước kia của Triều Tiên.

"Nó (tên lửa Hwasong-15) là một con quái vật", giáo sư khoa học chính trị tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ông Vipin Narang nhận định, đồng thời nhận định tên lửa này có khả năng mang vũ khí nhiệt hạch uy lực lớn, bất chấp việc Triều Tiên có chế tạo được đầu đạn nhỏ gọn phù hợp để lắp đặt trên tên lửa hay không.

"Họ không cần phải thu nhỏ kích cỡ (của đầu đạn để lắp vừa với tên lửa) quá nhiều," ông Narang cho biết, bởi kích thước tên lửa Hwasong-15 hiện nay khiến đây không còn là yêu cầu quá cấp thiết.

Theo giới chức quân sự Mỹ, đây có thể là một tên lửa 2 tầng. Với kích thước các tầng lớn hơn, tên lửa này có thể bay xa hơn mang theo tải trọng lượng lớn hơn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news