Tin mới

THACO bất ngờ điều chỉnh giá bán KIA Seltos, đi ngược xu hướng chung

Thứ ba, 06/04/2021, 11:43 (GMT+7)

Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang tìm cách giảm giá bán để lôi kéo khách hàng, thì riêng thương hiệu KIA, mà cụ thể là các mẫu KIA Seltos đã quyết định làm điều ngược lại hoàn toàn.

Trên trang thông tin chính thức của KIA Việt Nam – thương hiệu ô tô do Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, từ tháng 4/2021 giá bán các phiên bản KIA Seltos đều tăng so với trước đây. Theo đó, giá 3 phiên bản của mẫu SUV đô thị cỡ B ăn khách này đều tăng thêm 10 triệu đồng, khởi điểm từ 609 triệu và cao nhất lên tới 729 triệu đồng.

THACO bất ngờ điều chỉnh giá bán KIA Seltos, đi ngược xu hướng chung - Ảnh 1

KIA Seltos Luxury và Seltos Premium hiện ở mức 659 – 729 triệu đồng, tăng 10 triệu. Phiên bản KIA Seltos Deluxe trước đây có giá 599 triệu đồng, nay tăng lên ở mức 609 triệu đồng. Đáng chú ý, kể từ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 7/2020 đến nay, đây là lần thứ 2 liên tiếp bản Seltos Deluxe tăng giá bán, 10 triệu cho mỗi lần.

Động thái này được xem là đi ngược xu hướng chung trên thị trường, tuy nhiên không mấy ngạc nhiên bởi ở thời điểm mẫu xe này được ra mắt vào tháng 7/2020, doanh nghiệp Việt đã nhấn mạnh giá cũ của Seltos chỉ là giá ưu đãi, chưa phải giá niêm yết. Đồng thời, thời điểm cuối năm ngoái, giới tư vấn bán hàng cũng đã chia sẻ rằng mẫu xe này sẽ tăng giá trong năm 2021.

THACO bất ngờ điều chỉnh giá bán KIA Seltos, đi ngược xu hướng chung - Ảnh 2

Sau khi tăng, giá bán của Kia Seltos vẫn giữ ở mức tầm trung trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, vẫn thấp hơn một số đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Peugeot 2008. Rất có thể, trong tương lai giá bán các mẫu KIA Seltos sẽ còn tăng thêm nữa.

Kể từ khi được ra mắt Việt Nam vào năm ngoái, Kia Seltos vẫn luôn nằm khan hàng, người dùng muốn mua phải đặt cọc chờ vài tháng mới có xe. Tình trạng này kéo dài đến đầu tháng 3/2021 mới kết thúc, nhiều đại lý đã có sẵn xe để giao cho khách hàng, có cơ sở thiếu một số màu “hot”.

THACO bất ngờ điều chỉnh giá bán KIA Seltos, đi ngược xu hướng chung - Ảnh 3

Sau 2 tháng đầu năm 2021, KIA Seltos hiện đang dẫn đầu phân khúc xe SUV đô thị tại Việt Nam về doanh số bán hàng. Cụ thể, THACO đã bán ra thị trường 2.238 xe KIA Seltos, nhiều hơn so với Toyota Corolla Cross (1.579 xe), Hyundai KONA (637 xe), Honda HR-V (294 xe).​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Seltos