Tin mới

Thái Bình thông tin chi tiết về băng nhóm tội phạm do Đường Nhuệ cầm đầu

Thứ bảy, 25/04/2020, 21:35 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Thái Bình đã thông tin kết quả đấu tranh, xử lý bước đầu đối với băng nhóm tội phạm do vợ chồng Đường Nhuệ cầm đầu.

Theo tin tức từ TTXVNCông an TP.HCM, chiều 25/4, Ban chỉ đạo của tỉnh Thái Bình về theo dõi, chỉ đạo xử lý các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm (Ban chỉ đạo 1593) ra thông cáo báo chí về kết quả đấu tranh, xử lý ban đầu với ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu.

Theo đó, quan điểm của tỉnh Thái Bình trong chỉ đạo xử lý vụ án do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu là triệt để, khẩn trương, nhưng phải thận trọng, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng cần căn cứ vào quy định của pháp luật, phối hợp thật tốt, tập trung thật cao, làm thật khẩn trương nhưng phải rất thận trọng để sớm có kết quả điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh từng vụ việc theo đúng quy định của pháp luật để củng cố niềm tin, giải toả những bức xúc trong nhân dân.

Trụ sở Công ty TNHH Đường Dương của vợ chồng Đường "Nhuệ". Ảnh: Thanh niên

Sau quá trình điều tra, xác minh, từ năm 2010 đến nay, lực lượng Công an đã xử lý đối với 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với vợ chồng Đường, Dương. Trong các vụ việc này, chủ yếu là do đàn em của Đường thực hiện, Đường không trực tiếp ra mặt.

Ngày 6/2/2015, Dương thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường Dương (tên đề là Công ty bất động sản) hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản; vốn điều lệ và vốn pháp định là 6 tỷ đồng. Từ khi thành lập đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương chưa thay đổi đăng ký kinh doanh và chỉ nộp tiền thuế môn bài hàng năm, ngoài ra không phát sinh Doanh thu và các khoản thuế khác. Vợ chồng Dương, Đường tham gia các cuộc đấu giá tài sản, chủ yếu là đấu giá đất và đều lấy tư cách cá nhân.

Từ tháng 12/2017, Đường và đồng bọn đe dọa, gây rối, khống chế để buộc Công ty Thành Phát (đơn vị làm dịch vụ hỏa táng cho Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long ở Nam Định) phải ngừng hoạt động tại Thái Bình.

Tiếp đó, Nguyễn Xuân Đường cùng Ninh Đức Lợi tìm cách thâu tóm địa bàn bằng cách tự tuyên bố là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ.

Sau đó, Đường đứng ra phân chia địa bàn hoạt động cho các công ty dịch vụ tang lễ và tự ý đặt ra quy định về các khoản nộp bắt buộc tính trên số ca hỏa táng (được gọi là hội phí và quỹ Từ thiện). Trên thực tế, toàn bộ số tiền đó do Đường thu và toàn quyền quyết định.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố Nguyễn Xuân Đường và Ninh Đức Lợi về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 3, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, đầu tháng 4, Đường cùng vợ và 4 người khác bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích do liên quan vụ đe dọa, đánh đập một phụ xe khách.

Hiện các vụ án liên quan đến Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Thái Bình tích cực điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình cho rằng, những ngày qua một số báo và trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, suy diễn về vụ việc; thậm chí có những thông tin giật gân, xuyên tạc, bóp méo sự thật gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news